สงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2556 [บ้านเมืองพระเครื่อง9/04/2556

สงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2556



พล.ต.ท.สรรเพชญ ธรรมาธิกุล สร้างเศียรจตุคามรามเทพ รุ่นสร้างเทวาลัย ขอได้ไหว้รับ


ปลุกเสก 12 พ.ค.56 ที่ ต.หาขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ


@@@ สงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2556 ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 5 เริ่มศักราชใหม่ หรือปีใหม่ไทย ย่างเข้าปีมะเส็ง นางสงกรานต์ชื่อ มโหธรเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกสามวา แก้วนิลรัตน์ เป็นอาภรณ์ ภักษาหารเนื้อทราย พระหัตถ์ขวาทรงจักร พระหัตถ์ซ้ายทรงตรีศูล เสด็จไสยาสน์หลับบนหลังมยุรา ทำนายว่า แผ่นดินจะแห้งแล้ง ผู้คนในเมืองหลวงจะเจ็บป่วย เห็นแก่ตัวมากขึ้น น้ำจะมาก ไฟจะไหม้กลางเมือง วันดีปีนี้ วันพฤหัสบดีเป็นวันธงชัย วันอาทิตย์เป็นวันอธิบดี วันพุธอุบาทว์ และวันอังคารเป็นวันโลกาวินาศ พึงหลีกเลี่ยงการประกอบพิธีกรรม หรือทำงานมงคล



พระขุนแผนเคลือบ กรุใหม่ วัดอัมพวัน กระแสยังแรง องค์นี้ของเชาว์ ริเวอร์ คนเปิดเผยทั้งหมดมี 6 ไห 2,000 องค์


@@@ บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล งานจะยุ่งขนาดไหนก็ไม่เครียด เหตุผลเพราะเป็นคนมีพระอยู่ในหัวใจ ยามว่างเป็นต้องหาโอกาสแวะเวียนเข้าสนามพระ ปล่อยวางงานมาส่องพระกับบิ๊กต้อย เมืองนนท์ งานคนวงการพระเครื่องก็ไม่เคยขาด ให้โอกาสทุกราย อาทิตย์ก่อนเห็นเป็นประธานงานเลี้ยงฉลองสมรสลูกสาวโก๋ ริเวอร์ ที่โรงแรมริชมอนด์ รัตนาธิเบศร์ ล่าสุดคนวงการพระเครื่องลือว่า ท่านมีศรัทธาบูชาพระขุนแผนเคลือบอกใหญ่ พิมพ์ห้าเหลี่ยม กรุใหม่ วัดอัมพวัน ที่ท่านยืนยันว่าแท้พันเปอร์เซ็นต์ ไปเข้ารังอีก 110 องค์ คงเป็นเรื่องจริงแน่ แค่สนามพระเครื่องท่าพระจันทร์และพันธุ์ทิพย์ลือกันแซด ใครยังไม่มีรีบเก็บซะ ไม่งั้นตกรถเที่ยวนี้ไม่ทันกิน วันหน้าดูท่าจะไปไกล ให้ราคาเพิ่มกันทุกวันแล้ว



เหรียญหลวงพ่อคูณ เนื้อเงิน เจริญพรบน ครึ่งองค์ ออกวัดแจ้งนอก ปี 36


สร้างแค่ 999 เหรียญ มีจารทุกเหรียญ ของวีพี พระเครื่องตั้งฮั่วเส็ง


@@@ ส่วนคนชื่อปู เมืองนนท์ คนมีวิชาความรู้เรื่องกระเบื้องเคลือบ ตอบโจทย์ที่คนถามเรื่องพระขุนแผน กรุวัดอัมพวัน ยืนยันมาว่า พระขุนแผนที่พบในเขตนนทบุรีไม่มีความแตกต่าง ทั้งที่วัดโบสถ์บน บางกรวย วัดเชิงท่า ปากเกร็ด และจากวัดใหญ่ชัยมงคล พบว่ามีหลายขนาด หลายพิมพ์ ไม่ต่างไปจากวัดอัมพวันเลยครับ




มีดหมอปากกาเหน็บอาจารย์ตี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี ออกในงานทำบุญอายุครบ 76 ปี 18 เม.ย.56 เล่มละ 700 จารมือทุกด้าม บูชาที่วัด


@@@ คุณปูตอบโจทย์ต่อว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ผู้สร้างพระขุนแผนน่าจะสร้างไว้เท่าพระธรรมขันธ์ คงมีคนฐานันดรศักดิ์สูงยุคนั้นนำมาบรรจุที่วัดอัมพวันก็เป็นได้ เหตุที่ผิวคราบกรุต่างกันบ้างเพราะสภาพแวดล้อมและอากาศ แต่ยังคงน้ำยาเคลือบบนผิวพระ ที่บ่งชี้ได้ว่าสร้างคราวเดียวกับพระวัดใหญ่ชัยมงคล




เหรียญโต๊ะหมู่อาจารย์ฝั้น วัดถ้ำขาม ปี 17 สร้าง 109 เหรียญ เป็นเหรียญยอดนิยมที่หายากเหรียญหนึ่งในวงการ ของอ้วน นครพนม

@@@ คุณปูยังชี้จุดตายให้เห็นชัดขึ้นด้วยพิมพ์ทรง พระขุนแผนเคลือบ วัดอัมพวัน บางใหญ่ ที่ใครๆ ต่างเห็นว่าเล็กกว่าวัดใหญ่ชัยมงคล และวัดบ้านกลิ้ง อยุธยา นั้น เป็นเพราะกรุนี้แตกพบพระมากที่สุดและมากพิมพ์ ที่เป็นพิมพ์ซ้ำกับวัดใหญ่ชัยมงคล วัดบ้านกลิ้ง วัดเชิงท่า และวัดโบสถ์บนก็มี น้ำยาเคลือบมีลักษณะคล้ายหินละลายของลูกปัดสมัยทวารวดี ลายพิมพ์ฝ่ามือ จึงบอกได้ว่าเป็นพระแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ครับ



เหรียญหลวงพ่อคง วัดซำป่าง่าม ปี 83 ออกในงานทำบุญอายุ 106 ปี


เป็นเหรียญเงินลงยา เหรียญนี้สวยแชมป์ ซุป เตาปูน รีบจ่ายล้านกว่า


@@@ เชาว์ ริเวอร์ ยืนยันพระกรุใหม่วัดอัมพวัน แตกออกมาคราวนี้ต้องมี 2,000 องค์ เขาเป็นคนเชื่อยาก ต้องตระเวนพิสูจน์ความจริงความแท้ จึงกล้าพูดว่าพระขุนแผนเคลือบ กรุใหม่ วัดอัมพวัน แท้แน่นอนครับ ถึงขนาดเทกระเป๋าเช่าบูชาพระขุนแผนเคลือบอกใหญ่ พิมพ์ห้าเหลี่ยม กรุใหม่ วัดอัมพวัน บางใหญ่ ไป 2 ไห ทีเดียวแหละ องค์แรกเช่าจากอาจารย์ต้อย เมืองนนท์ 3.5 แสน กลับบ้านแช่น้ำ 3 วัน ยังแคะขี้กรุไม่ออก ดูแล้วเก่า พิจารณาพิมพ์ น้ำยาเคลือบ และคราบกรุเกิดตามธรรมชาติจริง เหตุที่พระมีหลายพิมพ์คงมาจากทำหลายครั้ง ใช้น้ำยาเคลือบโบราณชนิดเดียวกัน เชาว์ ริเวอร์ บอกด้วยว่า หลังเป็นข่าวฮือฮาไม่กี่วันนักประดาน้ำอยุธยากว่า 20 คน มางมได้ไป 2-3 ไห มีการปล่อยเช่ากันไปใบละ 9 ล้าน ส่วนตนได้ไว้ 2 ไห ใบใหญ่มี 400 องค์ ใบเล็กมี 183 องค์ เชาว์ ริเวอร์ ชวนให้ส่องดูเนื้อพระกรุนี้ เนื้อแน่น และแกร่งกว่าวัดใหญ่ชัยมงคลที่ขึ้นมานานแล้ว ส่วนน้ำยาเคลือบวัดใหญ่ชัยมงคลจะหนากว่า และออกสีเขียวอมน้ำตาล วัดอัมพวัน น้ำยาเคลือบมีหลายสี สีงาช้างอมน้ำตาล สีน้ำตาลทอง สีน้ำตาลอมส้ม และน้ำตาลอมเลือดหมู พิเศษที่มีแร่ผงทองคำผสมในน้ำยาเคลือบ ส่องให้ดีมีทุกองค์



พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ องค์แท้มาตรฐานโลก ไร้ข้อสงสัยในพิมพ์


เนื้อหามวลสารแกร่งหนึกนุ่มเป็นธรรมชาติ สมเป็นองค์ครู ของเสี่ยกวง ท่าพระจันทร์


@@@ งานประกวดพระเครื่องที่ชัยนาทเมื่อวันเสาร์—อาทิตย์ก่อน ล้มกลางแดด เป็นงานไม่ขอผ่านสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จัดกันเองละเลงกันเละ คนจัดหอบเงินที่เก็บจากร้านแผงพระล่วงหน้าหลายรายทั้ง ตุ๋ย กระเป๋าหนัง, กู๋ พัทยา, หลานเจ้ติ๋ม ท่าพระจันทร์, ยะ นครนายก และอีกนับสิบๆ รายสูญเงินกินเปล่าค่าเช่าแผงพระ ที่สุดถึงวันงานไม่มีงานประกวดจริงตามที่ประกาศไว้ คนจัดหายตัวทั้งผัวทั้งเมีย สุดยอดเลวในวงการส่งท้ายปีมะโรง ขอบคุณชาญวิทย์ คนข่าววัยทอง



พระสมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์เส้นด้าย ถ่องแท้มาตรฐาน นิยม คราบกรุรอยตัดข้างจากหน้า


ไปหลัง เส้นซุ้มเรียวเล็กแกร่งแก่ผงปูน ของชาญวิทย์ รถทอง


@@@ ครบ 7 วันพอดี เจอหน้าหม่อมวิม วัชรีวงศ์ ที่พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ทวงถามข่าวที่จะเอาเรื่องลูกกำนัน ปล่อยพระให้ดูแล้วไม่แท้มาขอคืนไม่ได้ เลยท้าอีก 7 วันรู้ผล หม่อมวิมยอมรับว่าตนผิดพลาด ทั้งที่เป็นกรรมการรับตัดสินพระเจ้าคุณนรรัต วัดเทพศิรินทร์ มานาน 25 ปี ซื้อพระปรกใบมะขาม หลังจารตัวเดียวเจ้าคุณนรรัต เนื้อทองคำ เป็นองค์แรกเลยตามัว จึงยอมรับผิดที่ตนดูผิดพลาดเอง ส่วนที่มีข่าวว่าตนไปเปลี่ยนพระองค์ใหม่มาคืนนั้นไม่จริง สาบานวัดไหนก็ได้ผมไม่ทำหรอก เป็นอันว่าไม่ราวีกันต่อแล้วครับระหว่างผู้เฒ่ากับเจ้าหนุ่ม


@@@ วันนี้ 7 เมษายน 2556 มีพิธีพระราชทานเพลิงศพพระครูสุวรรณชินวงศ์ หลวงพ่อทอง ชินวังโส วัดป่าหิมพานต์ ต.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เวลา 15.00 น ขอเชิญศิษยานุศิษย์ไปร่วมแสดงความกตัญญูแด่หลวงพ่อเป็นวาระสุดท้าย ในงานมีเหรียญที่ระลึกและหนังสืออนุสรณ์แจกทุกท่าน



เหรียญหลวงพ่อทวด รุ่น 3 ปี 2504 เนื้ออัลปาก้า กะไหล่เงิน แชมป์ตัวจริงเข้าสนามพระตั้งฮั่วเส็ง โสภณ ตลิ่งชัน เช่าไว้แสนกว่า



@@@ วันที่ 10 เมษายน 2556 เวลา 13.30 น. “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวจัดงานมหกรรมประกวดพระเครื่องที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ข้างสวนอัมพร เชิญสื่อมวลชนทุกท่าน



เหรียญหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ปราจีนบุรี พิมพ์สี่เหลี่ยม รุ่นแรกออกปี 81


เป็นเหรียญประสบการณ์ดี ของกำนันมานะ คงวุฒิปัญญา



@@@ แนะนำหนังสือดี ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์ ใช้เวลา 2 ปีทำหนังสือคู่มือดูพระอย่างถูกวิธี ถ่ายทอดประสบการณ์ที่เรียนรู้มาจนเป็นเซียนใหญ่ในยุคนี้ได้ ให้คนรุ่นใหม่ได้ศึกษา ดูพระเป็นได้ไม่ยากด้วยตนเอง จองได้แล้วที่ร้านนายอินทร์ และร้านหนังสือพระทั่วไป



เชาว์ ริเวอร์ ยืนยันพระขุนแผนเคลือบ กรุใหม่ วัดอัมพวัน มี 6 ไห 2,000 องค์


ประดาน้ำงมได้ 3-4 ไห วัดพบหน้าเจดีย์ 2 ไห เป็นพระแท้ ยุคเดียวกับวัดใหญ่ อยุธยา



@@@ ทำพิธีย้ายหลักชัยไปที่ใหม่ ศิริชัย บุลกูล และ พล.ต.ท.สรรเพชญ ธรรมาธิกุล ยังศรัทธาเปี่ยมต่อองค์จตุคามรามเทพ ใครสนใจเศียรองค์จตุคามรามเทพ รุ่นสร้างเทวาลัย สูง 26 นิ้ว ไปบูชา จะปลุกเสก 12 พฤษภาคมนี้