วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2556 เป็นวันเถลิงศก [บ้านเมืองพระเครื่อง15/04/2556]

วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2556 เป็นวันเถลิงศก






4 องค์ไล่เรียงกัน พระขุนแผนเคลือบพิมพ์นิยมกรุใหม่วัดอัมพวัน องค์แรกสมนึก ธนเดชากุล องค์ต้อย เมืองนนท์ องค์ป๋อง สุพรรณ และองค์กิม ท่าพระจันทร์


@@@ วันนี้  14 เมษายน 2556 ทางราชการประกาศเป็นวันครอบครัว เป็นวันที่สองของสงกรานต์ ถือเป็นวันเนา ตามตำนานกล่าวว่า ถ้าวันอาทิตย์เป็นวันเนาทำนายว่าข้าวจะตายฝอย จะได้ยินเสียงคนต่างภาษา ท้าวพระยาจะร้อนใจนัก ส่วนพรุ่งนี้ วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2556 เป็นวันเถลิงศก วันขึ้นปีใหม่แบบไทยโบราณ เริ่มต้นปีมะเส็ง วันจันทร์เป็นวันเถลิงศก โหรทำนายว่า พระราชเทวีและหมู่นางนักสนมบริวาร จะประกอบไปด้วยความสุขและสมบัติทั้งปวง



พระรูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อเดิม พิมพ์นิยมรุ่นแรก มีความคมชัด สภาพเรียบร้อยสมบูรณ์เส้นยังไม่แตกจัดว่าสวยสมราคา ของอ๊อด เลี่ยมทอง สู้มาล้านกว่า


@@@ หลังสงกรานต์ประกวดพระเครื่อง งานแรก วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 56 งานกองข้าวศรีราชาคงจำกันได้ ตอนนี้แยกออกมาเด็ดขาด 2 ปีแล้ว คุณคมสัน ชาญชัยวรวิทย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา คนวงการเรียก หน่อย ศรีราชา เดินหน้าจัดเอง ไม่ว่าไกลใกล้ไปช่วยบริจาคกับเขาด้วยทุกที่ มีสถาพร เป็นคู่หูคู่หิ้ว ไปไหนไปด้วย ช่วยกันสุดๆ ล่าสุดอาจารย์เล็ก รูปหล่อ จัดที่โลตัสปิ่นเกล้า รู้ข่าวยังไป แล้วอย่างนี้จะมีหรือที่จะไร้ญาติขาดมิตร จัดทีไรมีคนเทใจไปช่วยกันตรึม ครั้งนี้จะจัดงานประกวดวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 56 อาทิตย์หน้านี้แล้ว ที่ศาลาประชาคมอ่าวอุดม ข้างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา คนวงการอย่าลืมซะละ ข่าวว่าเป็นวันไหลของพัทยาด้วย สนุกแน่



พระขุนแผนพรายกุมารพิมพ์เล็ก หลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ ระยอง เนื้อกระยาสารทบล็อกแรกสวยซึ้ง เซียนพันธุ์ทิพย์บุก 5 แสน เบิด หนอกชาก ยังเฉย


@@@ 28 เมษายน 56 กองบัญชาการกองทัพไทย มีพี่ใหญ่ พล.อ.อ.บุญยฤทธิ์ เกิดสุข รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดประกวดพระที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ อาคารรัฐประศาสนภักดี ชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง จัดทำหนังสือคัมภีร์ล้ำค่า หลวงพ่อทวดหนา 550 หน้าแจกเป็นรางวัลแต่ละรายการ งานนี้ทุ่มรางวัลแจกหนัก ชนะเลิศยอดเยี่ยมได้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ชนะเลิศพระยอดนิยมและทั่วไปได้ ทีวี 51 นิ้ว มีรางวัลแต่ละโต๊ะและแผงจรยุทธ จัดให้ถึง 111 รางวัล เช่น ทีวี 42 นิ้วเป็นต้น



เหรียญเสมาหลวงพ่อพระพุทธโสธร ปี 2509 เนื้อเงินกะไหล่ทองลงยาสีเขียวสุดสวยของ ส.จ.ต้อย แปดริ้ว เชิญไปงานปี 24-26 เมษายน ศกนี้


@@@ พูดกันวันเดียวได้ 20 ล้าน อะไรจะสะดวกโยธินยังงี้ถ้าไม่ใช่คนชื่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นโต้โผ จัดงานประกวดพระเครื่องเอง ท่านแถลงข่าวจัดงานประกวดพระเครื่องของ บช.น.กองบัญชาการตำรวจนครบาลนั่นแหละ ดูแขกเหรื่อที่ไปก็รู้แล้วว่าแน่แค่ไหน พี่ใหญ่ของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยปกติไม่ค่อยไปนอกพื้นที่ คุณพยัพ คำพันธุ์ พร้อมอุปนายกสมาคมฯ มี อาจารย์ต้อย เมืองนนท์ ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์ อ้า สุพรรณ อั้ง เมืองชล นั่งเต็มเวที ไม่เห็นแต่เลขาคนดัง ป๋อง สุพรรณ ที่ติดงานนอก บอกแค่ว่าวันงานเต็มที่ครับ



เหรียญหลวงพ่อแดง วัดใหญ่อินทาราม เนื้อเงินลงยา 2486 เป็นเหรียญหายากของเมืองชล มีประสบการณ์เมตตามหานิยมสูง ของชำนาญ ศรีพัชรเอก


@@@ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิด แถลงข่าวอย่างรวดเร็วไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเสร็จเอาแต่เนื้อๆ จัดงานวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 56 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 9 งานนี้ยกให้เป็นต้นแบบงานหนึ่งที่ไม่พึ่งคนวงการพระ คนจัดร่วมด้วยช่วยตัวเอง ตั้งแต่ นครบาล 1 ถึง 8 ขึ้นเวทีบริจาคนำรายละ 2 ล้าน นครบาล 9 ถึง 12 รายละ 1 ล้าน ได้แล้ว 20 ล้านบาท ยังไม่รวมคนวงการพระเครื่องและพ่อค้าอีก รายละเป็นหมื่นถึงหลายแสน นี่แค่วันเดียวหน่วยเดียว ตำรวจนครบาล รายได้เป็นกองทุนสวัสดิการตำรวจ บช.น. สนับสนุนการศึกษาลูกตำรวจ บช.น.และนำไปพัฒนางานในสังกัด นับว่าเป็นเรื่องดีที่ไม่มีงบส่วนใดมาช่วยได้ ซวดๆ ให้ในความคิดที่กล้าทำกล้าตัดสินใจของบิ๊กแจ๊ส



รักษ์ ศรีเกตุ ชวนบูชาพระขุนแผนเคลือบ วัดจุฬามณี อยุธยา รุ่นสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วม จะปลุกเสก 23 พ.ค.นี้ ใหญ่


@@@ ที่สนามงามวงศ์วาน พันธุ์ทิพย์ ได้เห็นกันจะๆ ร.ต.ต ดร.สุรเชษฐ เชื่อศรี เจ้าสัวเครื่องสำอางลาชูเล่คอสเมติค คนชอบเก็บพระหลวงพ่อทวดย่องเงียบ บุกซื้อพระหลวงพ่อทวดรุ่นทะเลซุง เนื้อทองคำไป 2 องค์ จาก พล.อ.เชวงศักดิ์ ทองสลวย และของ ชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง และยังเหมารุ่นทะเลซุงพิมพ์กลางเนื้อโลหะชุบทอง 300 องค์ เนื้ออัลปาก้าชุบนิกเกิล 150 องค์ จ่ายไป 1 ล้าน 5 แสน พระหลวงพ่อทวดรุ่นทะเลซุงสร้างปี 08 ปีเดียวกับเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ ซึ่ง ร.ต.ต. ดร.สุรเชษฐ เชื่อศรี เป็นคนชอบเลข 8 เป็นเหรียญที่ร้านทองภาคใต้สร้างไว้ สมัยก่อนองค์ละไม่กี่ร้อยบาท แจกคนไทย-คนจีนในมาเลเซีย และทหารชายแดน




รูปถ่ายเก่าหลวงพ่อเงินวัดดอนยาย หอม และเสื้อยันต์หลวงพ่อให้เสือผาด พุทธคุณสุดยอดปลอดภัย เป็นที่ยอมรับของเกจิดังและผู้คนสมัยโน้น ตกอยู่กับคนดีมีบุญ เสี่ยอ๋า ลูกเจ้าพ่อเสือ


@@@ งานใหญ่ไม่ใช่งานแฮปปี้ มีขอคืนพระที่ถูกคนในบ้านนั่นแหละขโมยมาขาย ให้เซียนใหญ่ในสนามพระ ก็ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าเป็นพระใคร คนขายหน้าตาซื่อ แต่งตัวดีดูมีฐานะนำพระมาขายให้ เป็นใครๆ ก็สน ราคาไม่ล้นกำลังก็ไม่ปล่อยหลุดมือซื้อกันทุกคนแหละ เซียนพระเวลานี้ก็เป็นพ่อค้าคนหนึ่งนั่นเอง แต่พอซื้อแล้วถูกแจ้งข้อหาหนักมันดูจะไม่เป็นธรรม กับคนวงการพระ ร้านทองก็รับซื้อทอง แต่วงการนี้เหมือนมีบาป ซื้อขาดจ่ายสดหมดกันคนละหลายล้าน แล้วมาขอคืนเอาดื้อๆ ป๋อง สุพรรณ บอย ท่าพระจันทร์ นิวส์ เมืองชล โดนกันเละ บังเอิญป๋อง สุพรรรณ เป็นคนดัง ข่าวเลยโด่งเจาะจงไม่ตรงเป้า ทั้งที่ป๋องซื้อต่อจากคนอื่นต่อมาไม่ใช่มือแรก เป็นมือท้ายๆ แล้วราคาก็ทวีคูณ ข่าวว่าเจ็บลึกๆ คนเดียวต้องตามพระคืน สูญไป 28 ล้าน อย่างนี้จะไปเอาเงินคืนกับใครยังไม่รู้ เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจพ่อค้าวัตถุมงคลโดยเฉพาะพระเครื่องที่มักทั้งถูกโกง อย่างหน้าด้านๆ เหมือนละครโรงใหญ่มหึมา



เหรียญสรงน้ำหลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี อายุวัฒนมงคล 75 ปี แจกในงานฉลองอายุย่าง 76 ปี 18 เมษายนนี้


@@@ พรุ่งนี้ 15 เมษายน 56 วัดอุบลวนาราม ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พระมหาวัฒนา เจ้าอาวาส จัดทอดผ้าป่าสามัคคีมหาทาน เงินสร้างศาลาสวดศพและศาลาทรงไทยที่ค้างคาอยู่ 09.30 น.ทอดครับ @@@ หลวงพี่อ๊อด พระหลานชาย หลวงพ่อตี๋ พระครูสุวรรณโชติวุฒิ เจ้าอาวาสวัดหูช้าง พระเกจิดังจังหวัดนนทบุรี แจ้งข่าวว่า วันที่ 18 เมษายน 56 ศิษยานุศิษย์จัดงานบำเพ็ญกุศลถวายในวาระอายุครบ 75 ปี เป็นการฉลองอายุวัฒนมงคลของหลวงพ่อตี๋ ฉันเพลเสร็จสรงน้ำ แจกเหรียญสรงน้ำเสมาใหญ่ให้ทุกคน


@@@ หลวงพี่สงบ กิตติญาโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดตะเคียน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี บอกว่า 16 เมษายน 56 สงกรานต์ปีนี้ หลวงปู่แย้มพระเกจิอาจารย์ยุคสงครามอินโดจีน ประสงค์ให้มีสรงน้ำพระร้อยเก้ารูป เวลา 16.00 น. มีก่อพระเจดีย์ทรายถวายวัด ปีก่อนคนนับพันวันสรงน้ำพระร้อยที่นี่ ได้ลอยเทียนเสี่ยงทายสะเดาะเคราะห์ นอนโลง ลอดโบสถ์ ได้เที่ยวตลาดน้ำและชิมก๋วยเตี๋ยวเรือราคาวัดถูกสุดๆ อร่อยสุดๆ @@@ 19 เม.ย.56 หลวงพ่อชื่น วัดในปราบ จ.สุราษฎร์ธานี เททองหล่อรูปเหมือนโบราณรุ่นแรก จะปลุกเสกในวันที่ 23 เม.ย.นี้……สวัสดี