มีงานประกวดพระเครื่อง เหรียญพระคณาจารย์ [บ้านเมืองพระเครื่อง 1/04/2556]

มีงานประกวดพระเครื่อง เหรียญพระคณาจารย์



พระขุนแผนเคลือบ กรุใหม่ พบที่วัดอัมพวัน บางใหญ่ “ปู เมืองนนท์” นักโบราณคดีชี้ชัดหลักฐานเป็นพระยุคเดียวกับวัดใหญ่ชัยมงคล





@@@ วันนี้มีงานประกวดพระเครื่อง เหรียญพระคณาจารย์ ที่โลตัส ปิ่นเกล้า ชั้น 5 จัดโดยชมรมพระเครื่องโลตัส เล็ก รูปหล่อ และ รวิ เลิศนานาวงศ์ เป็นหัวเรือใหญ่ จัดเพื่อแนะนำศูนย์พระที่นั่น ไม่หวังรายได้ แต่ เน้นคุณภาพ พระทุกองค์แท้ การันตีมีใบรับรองให้ แถมกรรมการต้องรับเช่าถ้าตัดสินผิดพลาด จึงไม่ยอมให้หางเครื่องคนติดตามเข้าไปมั่วเป็นกรรมการซำเหมา งานนี้มีชื่อกรรมการรับผิดชอบชัดเจนทุกโต๊ะ ใครไม่มีชื่อเป็นกรรมการงานนี้อย่าไปจุ้นเด็ดขาด ถูกประกาศขับออกนอกสังเวียนทันที





พระขุนแผนเคลือบ กรุใหม่ วัดอัมพวัน บางใหญ่ แยกพิมพ์นิยมสุดสวย องค์แรกพิมพ์ 4 จุด องค์กิม


ท่าพระจันทร์ องค์ที่ 2 พิมพ์ 3 จุด องค์ นันต์ ท่าพระจันทร์ และองค์ที่ 3 พิมพ์ 2 จุด องค์ปู เมืองนนท์


@@@ รางวัลชนะเลิศก็ดูจะธรรมดา ไม่หวือหวา พระติดรางวัลต้องแท้สถานเดียว ไม่สวยไม่สำคัญ นำภาพชนะเลิศไปทำหนังสือพร้อมชื่อเจ้าของพระแจกให้ภายหลัง ใครส่งพระเยอะได้คะแนนมาก รับทีวี 42 นิ้วไปเลย @@@ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยออกมา เตือนเซียนพระทุกระดับอย่าเห็นแก่ได้จนลืมความถูกต้อง เจอโจทก์ถูกข้อหารับซื้อของโจร ช่วงนี้มีมิจฉาชีพเยอะ บ้านเจ้านายมันชอบมาก ตีนผีมืองัดแงะฉกชิงวิ่งราวกันดื้อๆ ได้พระไปขายง่ายกว่าทอง เสียอีก



พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดอัมพวัน วัดเชิงท่า บ้านกลิ้ง วัดโบสถ์บน วางอยู่ในถาดนี้น้ำเคลือบอย่างเดียวกัน ฟันธงพระแท้ยุคเดียวกัน



กระเบื้องเคลือบ เป็นกระเบื้องยุคเก่า ยุคเดียวกับกระเบื้องมุงหลังคาสมัยอยุธยา


@@@ ก่อนเช่าพระจากใคร ราคาแพงหรือถูกขนาดไหน ต้อง ให้ทำบันทึกว่าพระเป็นของข้าฯ จริง ปล่อยกันวันไหน เท่าไหร่ เซ็นชื่อและขอถ่ายรูปคนปล่อย และพระที่เช่าเก็บไว้ด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการ แสดงความบริสุทธิ์ใจ จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีหากมีปัญหา สมาคมฯ ยินดีร่วมมือรับแจ้งหากของใครถูกขโมยหรือถูกโจรกรรมไป นำรูปพระที่ถ่ายไว้มาให้สมาคมช่วยกระจายข่าวตามหา พร้อมใบแจ้งความ นายกพยัพ บอก




ลูกอมหลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา ฝังตะกรุดสาลิกา เพิ่งออกมาให้บูชา ติดตัวด้านเมตตาค้าขายดีนักแล


พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ องค์เช็ง สุพรรณ จัดเป็นพระพิมพ์แรก หรือพิมพ์อกใหญ่ มีเส้นแซมใต้ฐาน จัดเป็นพระองค์ครูที่ควรรู้ควรศึกษา ราคากว่า 10 ล้าน


@@@ มีข่าวคืบหน้ากรณี พระของบิ๊กสีเขียว บิ๊กตัวจริงถูกขโมย เพิ่งโผล่จับตัวไอ้โม่งมือไวได้แล้ว สืบเสาะจนรู้ว่ามันไปปล่อยให้เซียนที่สนามพระไหน ใครเช่าไว้แล้วปล่อยต่อให้กันเป็นทอดๆ ถึง 3 ทอดในสนามพระเครื่องเดียวนั่นแหละ ตำรวจวิ่งวุ่นสอบเซียนพระเครื่องทั้ง 3 ราย ไม่พบพิรุธ เช่าด้วยความถูกต้อง มีหลักฐานถือเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเอง ของก็คืนเขาไป ไม่ตายหาใหม่ได้ เป็นเซียนใหญ่ต้องใจกว้างใจถึงจึงยืนอยู่ได้นานครับ



พระกำแพงเม็ดขนุน หรือพระกำแพงเขย่ง พบที่ลานทุ่งเศรษฐี จ.กำแพงเพชร เนื้อดินผสมว่าน อายุกว่า 500 ปี ของหมอมาณพ โกวิทยา



พระพลายคูตัดเดี่ยว พิมพ์หน้ามงคล กรุวัดบ้านกร่าง สุพรรณบุรี เนื้อดินหยาบแร่มาก องค์นี้สวยระดับแชมป์โลก ของดำ ท่าจีน พันธุ์ทิพย์ แสนกว่า


@@@ กรณีช่างซ่อมโบสถ์วัดศิลามูล นครปฐม พบพระหลวงปู่ศุข พิมพ์บัวเล็บช้างนับพันองค์ แอบเอาพระไปส่วนหนึ่ง เหลือพระไว้ให้วัดแค่ส่วนน้อย ทำเอาทางวัดต้องแจ้งความตามหาพระชุดนี้ จนรู้ว่าเซียนพระสนามใหญ่พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน เช่าไว้หลายราย มีหมายเรียกตัวไปสอบถามแล้ว จึงกลายเป็นพระเจ้าปัญหาอีกองค์หนึ่ง เซียนพระเล่นหากันเป็นบางคน นี่แค่เซียนพระบางรายบอกว่าแท้ และเซียนพระส่วนใหญ่ยังไม่เล่น คงไม่มีใครวิ่งตามถึงขนาดนี้หรอกครับ ข่าววงในเซียนใหญ่สายตรงบอกอย่าหลงกล แม้คนใหญ่ๆ ของสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทยเองยังไม่สนใจ ดูแล้วยังไม่เก่าจริงครับ จึงเล่นหากันเฉพาะกรุวัดคลองขอมเท่านั้น



พระสมเด็จหลังเรียบหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค เนื้อขาปิ่นโต สร้างน้อยแค่ 10 องค์ เป็นพระหายากจึงเล่นหาแพงเป็นแสน ของหน่อย 88


@@@ พระขุนแผนเคลือบ กรุใหม่ วัดอัมพวัน ไปไกลสุดกู่ ถึงขนาดท้าพิสูจน์อัตลักษณ์ พิมพ์ทรงเนื้อหาน้ำเคลือบ กับคนที่อ้างว่ารู้ที่มาที่ไปว่าใครทำ ที่สุดยอมรับว่าทำให้เก่าเท่านี้ไม่ได้ หนึ่งในนักโบราณคดีที่เราคุ้นเคยในชื่อ ปู เมืองนนท์ ชื่อจริงณัฐนันท์ วิเชียรเขียว  ประธานกรรมการมูลนิธิณัฐนันท์ เป็นนักสะสมและอนุรักษ์พระเครื่องในฐานะ ผู้มีความรู้และชำนาญการด้านโบราณคดีดูของเก่า พระเครื่อง กระเบื้องเคลือบได้แม่นยำ จัดว่าเป็นนักวิชาการตัวจริง เป็นที่ยอมรับของวงการมานาน ปู สนใจสะสมพระกรุ ดูพระเก่าตั้งแต่ยังเรียนหนังสืออยู่ อาจารย์ต้อย เมืองนนท์ และนายกฯ พยัพ คำพันธุ์ สองคนนี้แหละเห็นแววจึงชักนำให้เข้าวงการ นับว่าเป็นอาจารย์ด้านพระเครื่องพระบูชาของปู เมืองนนท์



พระปิดตาหลวงพ่อครน วัดบางแซะ รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เนื้อผงคลุกรัก เป็นพระยอดนิยมของชาวมาเลย์ องค์นี้จารเต็ม ของอาคม ทรงสถาพรเจริญ


@@@ อาจารย์ปู เมืองนนท์ ให้ความเห็นว่า พระขุนแผนเคลือบ กรุใหม่ วัดอัมพวัน เป็นพระแท้ยุคเดียวกับวัดใหญ่ชัยมงคล พันเปอร์เซ็นต์ หากเปรียบเทียบน้ำยาเคลือบกับวัดอื่นๆ ที่ขึ้นจากกรุจังหวัดนนทบุรี เช่น วัดเชิงท่า วัดโบสถ์บน ไม่มีความแตกต่างจากวัดใหญ่ชัยมงคล และกระเบื้องเคลือบสมัยอยุธยาเลย ต่างกันที่สีของน้ำยาที่ต่างภูมิอากาศกันเท่านั้น อาจารย์ปู ยังย้ำด้วยว่า น้ำยาเคลือบคือหินละลายด้วยความร้อนเหมือนหินจากลูกปัดสมัยทวารวดี @@@ ขอแสดงความยินดีกับ พล.ร.ต.ปรีชาญ จามเจริญ เขยใหญ่เจ้าสัวไมตรี บุญสูง ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าตุลาการ ในศาลทหารจังหวัดกรุงเทพ คนวงการพระเครื่องต่างแสดงความยินดี ในฐานะเจ้าของนิตยสารสุดยอดพระเครื่องและประธานบริหาร กทม.สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย



เหรียญกลมหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม หรือเรียกกันทั่วไปว่า เหรียญจิ๊กโก้เล็ก สร้างปี 06 ประสบการณ์เป็นที่ยอมรับ ของยรรยง คูเกษมกิจ


@@@ ขอแสดงความยินดีกับคุณปรีชา ชัยรัตน์ และคุณประชา ชัยรัตน์ สองพี่น้อง ในความสำเร็จกับการจัดงานประกวดพระเครื่องที่จังหวัดอุดรธานี เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้เงินเข้าการกุศลไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ถึง 7 ล้านบาท ส่วนเงินจัดงาน 3 ล้านกว่าที่ลงทุนไป คุณปรีชา ชัยรัตน์ เจ้าของโรงแรมบ้านเชียง และโรงงานน้ำตาลที่อุดรออกให้ทั้งหมด ไม่ขอเอาคืนแม้แต่บาทเดียว สำหรับรายได้ทั้งหมดมอบให้ศาลเจ้าปู่-ย่า อุดรธานี ไปเต็มๆ อนุโมทนาด้วยครับ



เหรียญพรหมสี่หน้า อาจารย์เฮงเขาดิน เนื้อเงิน ออกแบบได้โดนใจคนยุคนี้ มีห้อยกันทั่วหน้า ราคาเกือบล้าน บอย ท่าพระจันทร์ โชว์รูมเคลื่อนที่


@@@ วันนี้ โก๋ ริเวอร์ นักสะสมพระเครื่องจัดงานสมรสลูกสาวคนโปรด น.ส.พรพรหม สุทธิประภา ที่โรงแรมริชมอนด์ นนทบุรี เวลา 09.00 น. พิธีขันหมาก 18.00 น. งานเลี้ยงฉลองสมรสที่โรงแรมริชมอนด์ มี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.เป็นประธาน



ปู เมืองนนท์ ผู้ชำนาญการพระเครื่องกระเบื้องเคลือบ ชี้พระขุนแผนเคลือบ วัดอัมพวัน ยุคเดียวกับวัดใหญ่ชัยมงคล


@@@ วันที่ 10 เมษายน 2556 เวลา 13.30 น. ผบช.น.จัดแถลงข่าวงานประกวดพระเครื่อง ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เชิญสื่อมวลชนทุกสาย



เล็ก รูปหล่อ ประธานชมรมพระเครื่องโลตัส หมู บึงนาราง เลขาฯ ชมรมฯ และ ส.ส.ไพทูรย์ โมขมรรคกุล จัดประกวดพระวันนี้ ที่โลตัส ปิ่นเกล้า



มหา จีวรศิลป์ ทำบุญใหญ่ใส่บาตรพระร้อยองค์ ที่สนามท่าพระจันทร์ เลี้ยงอาหารฟรี อายุครบ 52 ปี


@@@ กองบัญชาการกองทัพไทย จัดประกวดพระเครื่อง วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2556 ที่ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ พล.อ.อ.บุญฤทธิ์ เกิดสุข รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ร่วมกันแถลงว่า เราต้องดูแลบำรุงขวัญทหารที่ไปปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ให้มากขึ้น เขาเสียสละเพื่อชาติทุกวันนี้ จัดพระเครื่องให้ประกวด 2,263 รายการ แต่ละรายการถ้า ชนะเลิศจะได้หนังสือคัมภีร์ล้ำค่า หลวงพ่อทวด ฉบับพิเศษ ชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง รีบจองแผงพระมีรางวัลให้ 110 รางวัล เป็นทีวีจอแบน 40 นิ้ว และของมีค่ามากมาย ไปงานนี้สุดคุ้ม…สวัสดี