วันคล้ายวันประสูติ วันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระสังฆราช [บ้านเมืองพระเครื่อง 2/09/2556]

วันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช


พระร่วงหลังรางปืน กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ สุโขทัย หนึ่งในห้าอันดับยอดเยี่ยมชุดเบญจภาคียอดขุนพล เนื้อชิน

องค์ดั้งเดิมของ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อยู่กับ ไก่ ตำนานพระเครื่อง แล้ว
@@@ วันที่ 3 ตุลาคม 2556 วันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศจัดงานฉลองพระชันษา 100 ปี เริ่มแล้ววันนี้ 1 ต.ค.56 เวลา 08.00 น.นายกรัฐมนตรีเปิดนิทรรศการพระชันษา 100 ปีสดุดีพระสังฆบิดร เสร็จแล้วเปิดประชุมเสวนาพระธรรมทูตไทย 4 ทวีปที่วัดบวรฯ วันที่ 2 ต.ค.56 บำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทานพระสงฆ์ 619 รูป และทอดผ้าป่าสมทบมูลนิธิสมเด็จพระสังฆราช วันที่ 3 ต.ค.56 ถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์สามเณร 1,119 รูป พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ บำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในโอกาส สมเด็จพระสังฆราชทรงเจริญพระชันษา 100 ปี ที่วัดพระแก้ว


องค์แรกพระสมเด็จบางขุนพรหมกรุเก่า พิมพ์เกศบัวตูม เป็นพระเนื้อครู ของ ต่อ ดวงวิชัย
อีก 2 องค์เป็นพระสมเด็จบางขุนพรหมปี 09 พิมพ์ใหญ่เกศทะลุซุ้มและพิมพ์เส้นด้าย ของ ตี๋เล็ก วิศวะ

@@@ สมเด็จพระวันรัต วัดบวรนิเวศ ประธานจัดสร้าง เหรียญรูปเหมือนสมเด็จพระสังฆราช ฉลองพระชันษา 100 ปี เนื้อทองคำ เงิน ทองแดง และชินตะกั่ว รูปเหมือนหลวงปู่ทวด เนื้อแร่พิเศษและเนื้อผง ปลุกเสกเสร็จแล้ว เมื่อ 28 สิงหาคม ที่พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร สมเด็จพระวันรัต จุดเทียนชัย พระเกจิดัง 10 รูปอธิษฐานจิต เช่น หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ หลวงพ่อสิริ วัดตาล อาจารย์ติ๋ว วัดมณีชลขันธ์ หลวงปู่คำบ่อ วัดใหม่บ้านตาล บูชาได้แล้วที่ตำหนักจันทร์ วัดบวรฯ

พระสมเด็จบางขุนพรหม พิมพ์ฐานคู่ องค์นี้บรรจุอยู่ในเจดีย์เล็กวัดใหม่อมตรส สมเด็จโตสร้างบรรจุไว้เมื่อ 100 ปีก่อน ของ ซุป เตาปูน

@@@ พระสมเด็จบางขุนพรหมองค์หน้าหนึ่ง สมเด็จพระพุฒาจารย์โต วัดระฆัง สร้างไว้กว่า 100 ปีแล้ว องค์นี้เป็นพิมพ์เกศบัวตูมของ ต่อ ดวงวิชัย เพิ่งได้มาเป็นมิ่งขวัญวันเปิดร้านใหม่อาทิตย์ก่อน ที่พันธุ์ทิพย์พลาซ่า จัดเป็นพระเครื่ององค์ครู เนื้อจัด ดูง่าย อาจารย์ประจำ อู่อรุณ ได้เห็นแค่รูปบอกองค์นี้เป็นพระเครื่องเนื้อครู คนโบราณเรียกเนื้อทุบทับ บางคนโยกย้ายไปเล่นเป็นวัดระฆังไปก็มีเยอะเพราะคราบกรุเกือบไม่มีให้เห็น

พระหลวงปู่ทวดเนื้อว่านรุ่นแรกปี 2497 หลวงปู่ทิมหรือพระครูวิสัยโสภณจัดสร้าง องค์นี้พิมพ์พระรอดใหญ่ สวยขั้นเทพ ของ แหลม สงขลา

@@@ ต่อ ดวงวิชัย กรรมการรับและตัดสินพระเครื่องชุดเบญจภาคีของสมาคมพระเครื่องบอก ว่า แม้สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี มรณภาพนานกว่า 100 ปีแล้ว ชื่อท่านไม่มีใครลืม เพราะสมเด็จโตสร้างพระสมเด็จเนื้อผงพุทธคุณสูตรเด็ดของท่านเองมีพุทธคุณสูง ต่อ ดวงวิชัย แนะนำให้ใช้กล้องหรือแว่นขยายส่องดูเนื้อพระสมเด็จแท้ๆ จะมีเสน่ห์เหนือคำบรรยายใดๆ จึงเป็นที่ต้องการของทุกคน


เหรียญนพเกล้าหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ อยุธยา เนื้อเงิน ปี 17 สร้างแค่ 100 เหรียญ 
 ประสบการณ์ดีต้องถาม แป๊ะ บางกรวย

@@@ อีกสององค์เป็นสมเด็จบางขุนพรหม ปี 09 พิมพ์ใหญ่เกศทะลุซุ้มบล็อกแตก และพิมพ์เส้นด้ายใหญ่ สวยแชมป์ทั้งคู่ ของ คุณวัชรินทร์ เจษฎาอภิชน หรือ ตี๋เล็ก วิศวะ เจ้ากรมพระสมเด็จบางขุนพรหม 09 ท้าให้ไปดูทุกพิมพ์สวยถูกใจ มีให้เลือกนับร้อย ที่ห้างพระเครื่อง sc พลาซ่า สายใต้ใหม่ชั้น 2


ท้าวเวสสุวรรณ เจ้าคุณศรี (สนธิ์) วัดสุทัศน์เจ้าพิธี รักทองเก่า เอก รางบัว เลขาห้างพระ sc สายใต้ใหม่ ซื้อได้ไว้กันเหลือบรบกวน

@@@ จัดเต็มก็เจอตอ เลิกจัดก็กลัวเสียเหลี่ยม เซียนดังดั้งเดิม เปี๊ยก ปากน้ำ เซียนดังรุ่นก่อน น้อยใจหลายเรื่อง 

แม้จะได้รับความเห็นชอบจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยให้จัดประกวดพระเครื่องตามที่ขอไป ได้วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2556 ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เดินสายขอความเห็นใจจากคนวงการรุ่นเก่าตามงานประกวดพระเครื่องที่ ผ่านมาหลาย งาน บ่นอุบว่าถูกต้านโฆษกงานประกวดพระไม่ประกาศงานให้ พอถึงงานผมข้ามไปเฉยเลย หลายหนหลายคราว ก็รู้สึกน้อยใจเหมือนกัน มารู้ทีหลังจ่าโกวิทบอกผมว่าที่เขาไม่อ่านประกาศให้ เพราะ ผมจัดงานคราวนี้ไม่ใช้สื่อพระเครื่อง และโฆษกทั้งหมด ผมจะขอเลือกเท่าที่จำเป็น เขาก็เลยแอนตี้ผม แต่ไม่เป็นไรหรอกครับ เปี๊ยก ปากน้ำ ครวญ

เหรียญเจริญลาภหลวงพ่อหลาย วัดคันลัด เกจิดังเมืองสมุทรปราการ รุ่นซ่อมโบสถ์ ปลุกเสกตลอดพรรษานี้

@@@ ไม่เท่านั้น เปี๊ยก ปากน้ำ สาธยายต่อ ผมยังเจอปัญหาใหญ่ไม่โอเค.เรื่องราคาค่าถ่ายรูปของทีมล้ง ทั้งที่ผมเองอยากได้เขา เลยต้องไปเอาทีมโต คลองตัน ซึ่งมีฝีไม้ลายมือไม่หนีกัน แต่ราคาถูกกว่า เสี่ยเปี๊ยกคุยโขมง ผมตัดสินใจเลือกโตถ่ายรูปงานนี้ทันที ผมเองก็ทำหน้าที่สื่ออยู่แล้ว จัดรายการพระเครื่องอยู่หลายแห่ง ผมต้องช่วยตัวเองเต็มที่เพื่อประหยัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงครับพี่


พญาเต่าเรือนหลวงปู่หลิว รุ่นแรก ปี 17 ออกวัดสนามแย้ สุดยอดคงกระพันชาตรีของดีที่ชาวต่างชาติกวาดเกลี้ยง จิ๋ว กำแพงแสน ยังมี

@@@ ส่วนเรื่องกรรมการรับและตัดสินพระนั้น ผมทำหนังสือเพื่อเชิญเองแล้ว ไม่ได้ให้คนของสมาคมทำ แม้ป้ายแขวนคอกรรมการ ผมออกแบบเก๋ๆ ก็ทำเองครับ ผมจะเดินสายเชิญกรรมการด้วยตนเองในงานของหอย ปากน้ำ เป็นคราวแรก โดยมี คุณองอาจ อำไพกุลวัฒนา ช่วยแนะนำให้ ซึ่งคุณองอาจเองได้ช่วยเหลือผมมา 2 ครั้ง คราวนี้ปฏิเสธไม่เชิญให้ จะให้ผมเชิญเองผมก็ยินดี ปัญหาอยู่ที่ผมไม่รู้จักทุกคน ก็เลยบอกฝากเชิญทุกคนมาด้วยตรงนี้ เปี๊ยก ปากน้ำ พูดอย่างน้อยใจนิดๆ


เครื่องรางที่คนโบราณใช้ป้องกันภยันตราย ประคำมืองาหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ หัวขุน หนึ่งในของดีที่มีน้อยของ เบิด หนองชาก

@@@ อารมณ์ดีขึ้นหน่อย เปี๊ยก ปากน้ำ คุยโขมงต่อว่างานนี้จะแจกแหวนหยกล้อมเพชร 20 เม็ด ไอแพด และรูปหล่อหลวงปู่คำพันเนื้อทองผสมยุคก่อนที่ผมเก็บไว้ และหนังสือพระเครื่องคนไทย ที่ยังไม่มีใครได้เห็นมาก่อน จะได้รู้ว่าผมทำได้ไม่ใช่แค่คุย


เสือหลวงพ่อวงศ์ วัดปริวาสรุ่น 6 พระเกจิดังรุ่นเก่าสร้างไว้ เนื้อเงินมีแค่ 29 ตัว ตี้ เทวดาสาธุ sc สายใต้ใหม่ใช้ติดตัว สวยแชมป์

@@@ ผู้เขียนถามว่าทำไมไม่งดหรือเลิกจัดไปซะเลยทั้งที่เจอแต่ปัญหาต่อต้านไม่ หยุด เปี๊ยก ปากน้ำ ยืนยันถึงแม้ว่าผมเหมือนจะถูกฆ่าทางอ้อม ผมก็จะไม่ล้มเลิกความตั้งใจของผมเด็ดขาด ก็แค่คนบางกลุ่มเท่านั้นแหละพี่ มันเสียเหลี่ยมครับ ได้มากได้น้อยผมจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด


หอย ปากน้ำ ประธานชมรมพระเครื่องสมุทรปราการ จัดงานประกวดอาทิตย์หน้า 8 กันยายน ที่ไบเทค งานใหญ่พลาดไม่ได้
@@@ อาทิตย์ที่ผ่านมา เสี่ยกวงและเสี่ยอั้น สองผู้บริหาร พระเครื่องไอทีแกรนด์ หน้าตลาดบางแค แจกรางวัลแผงพระวันตลาดนัดทุกอังคารและศุกร์ นัดละ 5 รางวัล มีทั้งมือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และภาพคุณแม่บุญเรือนใส่กรอบทองขนาดใหญ่ ที่นี่มีตลาดนัดพระเครื่องตอนเย็นทุกวันพุธ และวันอาทิตย์ ขายฟรีกินฟรีสี่โมงเย็นเป็นต้นไป


สองผู้บริหารพระเครื่องไอทีแกรนด์บางแค เสี่ยกวง และ เสี่ยอ้น ลูกไชยา มิตรชัย แจกไอแพด พัดลม 5 รางวัลทุกนัดขายฟรีกินฟรี
@@@ เก่ง คลองขวาง ตั้ง เอก รางบัว เป็นเลขาห้าง พระเครื่อง sc พลาซ่าสายใต้ใหม่ ตั้งแต่เอกย้ายจากตั้งฮั่วเส็งมาที่นี้มีแต่รับทรัพย์ทุกวัน ขอให้รวยๆ ไม่รวยได้ไงคนพูดเก่งไม่ใช่เก่ง คลองขวาง แต่เป็นพี่เอกนี่แหละ สองอาทิตย์แล้วแจกทองแผงพระตลาดนัดเป็นว่าเล่น ไม่เชื่อตามไปดูทุกวันอังคารและอาทิตย์ได้เลย


เอก รางบัว เสื้อขาว มือขวา เก่ง คลองขวาง โชว์ตัวคนได้ทอง 2 อาทิตย์ติดต่อกัน เป็นใครคนกลางโชคดีสุดๆ

@@@ จิ๋ว กำแพงแสน แจ้งข่าววันที่ 4 ก.ย.56 ครบรอบวันมรณภาพ หลวงปู่หลิว ปุณณโก วัดไร่แตงทอง มีเลี้ยงพระ 1,000 รูป และเททองหล่อพระอุบาลีเถระ เชิญผู้ที่เคารพศรัทธาไปร่วมงาน…..สวัสดี
วันชัย สอนมีทอง