[บ้านเมืองพระเครื่อง 8/07/2556] หลวงปู่เณรคำกับหลวงปู่พุทธะอิสระคงสู้กันอีกหลายยก

หลวงปู่เณรคำกับหลวงปู่พุทธะอิสระคงสู้กันอีกหลายยก


หนุมานหน้ากระบี่หลวงพ่อสุ่น วัดเกาะศาลากุน จ.นนทบุรี สุดยอดเครื่องรางของขลัง เด่นทางอำนาจเมตตามหาอุด ของพยัพ คำพันธุ์ 

@@@ หลวงปู่เณรคำกับหลวงปู่พุทธะอิสระคงสู้กันอีกหลายยก ว่าจะไม่แตะแวะไปตรงไหน ถามไถ่เป็นไงพี่ เณรคำ ตอนนี้ไปคลำอะไรอยู่ที่ไหน โถ…คุณสนธิกับวัดอ้อน้อย หลวงปู่พุทธะอิสระ เดินหน้าหาความจริงได้ว่ามีเมียมาแล้ว 8 ได้ลูกไว้ 2 เอาแค่นี้ถ้าไม่คลำขยำขยี้มันจะมีได้ไงคุณ ข่าวว่าจะเล่นเอาผิดเรื่องเสพเมถุนเสพกาม เพราะเห็นว่าเจ้าคณะ 2 จังหวัด ปัดกันวุ่น ศรีสะเกษบอก ไม่มาสิ้นเดือนนี้ขาดกัน ให้ไปต้นสังกัดวัดที่อุบลราชธานีจัดการ แต่หลวงพี่ใหญ่ที่นั่นท่านบอกไม่เอาๆ ไปจากตรงนี้หลายปีแล้วอย่ามายุ่ง


3 องค์หลายสิบล้าน ของเดโชพล วณิชชัยอาภรณ์ พระกริ่งยอดนิยม สมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ 

องค์แรก พระกริ่งพรหมมุนี สร้างปี 59-70 องค์ที่ 2 พระกริ่งวันรัตปี 78 องค์ที่ 3 พระกริ่ง 79
@@@ พระกริ่งที่หาชมยาก ของคุณเดโชพล วณิชชัยอาภรณ์ พระมรดกจากบิดาที่เป็นนักสะสมพระเครื่องมือ อาชีพรุ่นเก่า เล่นหาพระดีพระสวย ที่นำมาโชว์นี้เป็น พระกริ่งสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ องค์แรก พระกริ่งพรหมมุนี สร้างในปี 2458 สมัยที่มีสมณศักดิ์เป็นพระพรหมมุนี และประทานในงานฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ปี 2459 ให้ศิษย์ที่เป็นเจ้าภาพถวายสำรับพระเถระที่มาเจริญพุทธมนต์ บางคนจึงเรียก รุ่นถวายสำรับ จำนวนสร้าง 61 องค์


พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดอัมพวัน พิมพ์แขนอ่อน องค์เดียวในกรุ เป็นพิมพ์เด่นเนื้อหอม ราคาต้องคุยกับเล็ก รูปหล่อ

@@@ องค์ที่ 2 พระกริ่งวันรัต 78 ปี สร้างสมัยเป็นสมเด็จพระวันรัต สร้างเลียนแบบพระกริ่งปวเรศ ตัดบัวด้านหลังออก ตกแต่งให้ดูงดงาม และให้ช่างประสาร ศรีไทย ช่างชั้นครูตกแต่ง

พระปิดตาพระครูญาณ วัดสัมปะทวน ฉะเชิงเทรา เนื้อผงคลุกรัก พิมพ์ใหญ่สองหน้า องค์แชมป์ 
ของไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์
@@@ องค์ที่ 3 เป็นพระกริ่ง 79 อาจารย์หนูและศิษย์ขอจัดสร้างสมัยเป็นสมเด็จพระวันรัต ท่านให้นำเงินพดด้วงตรายันต์มาคนละ 1 บาท พร้อมค่าจ้างช่างคนละ 1 บาทเช่นกัน จองได้แค่คนละองค์เท่ากันหมด มีผู้สั่งจองรวม 464 องค์ เททองเมื่อ 30 ตุลาคม 2479 แต่งโดยช่างชั้นครู ประสาร ศรีไทย และอาจารย์นิรันตร์ แดงวิจิตร

@@@ ยุคเหรียญทองคำที่นักสะสมให้ความสนใจ แพงเท่าไหร่ก็ซื้อ คงจำกันได้ เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อทองคำ ปี 2508 ออกมาใหม่ๆ หลายปีก่อน ใครก็ตะลึง มีด้วยหรือ ที่ไหนได้ มือสองเช่า 7 ล้าน ไหลไปสุดหยุดที่คนเป็นรัฐมนตรีได้เป็นเจ้าของตัวจริง 13 ล้าน

เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมศักดิ์ ปี 2508 ทองคำ

@@@ ในที่สุดปริศนาแห่งความลับเรื่องเหรียญทองคำหลวงปู่ทวด ที่ถูกเก็บงำมานานกว่า 50 ปี ถูกเปิดเผยเมื่อเดือนที่ผ่านมานี่เองว่า มีเหรียญหลวงปู่ทวดเศียรโต รุ่นแรก ปี 2500 เนื้อทองคำ หลวงปู่ทวดหลังเตารีด เนื้อทองคำ และเนื้อนาก ปี 2505 รวมทั้งเหรียญกรรมการเลื่อนสมณศักดิ์กะไหล่ทอง อยู่ในครอบครองของเซียนพระอาวุโสในวงการ คุณ อ. และคุณ จ. เหตุที่เหรียญทองคำไม่ปรากฏให้เห็นมาตลอด 50 ปี เพราะถูกเก็บเงียบไว้ในครอบครองของท่านเหล่านี้ บัดนี้ได้มีการเปลี่ยนมือจึงถูกนำมาเปิดเผยให้ผู้ที่มีศรัทธาได้ศึกษาและ ชื่นชม

เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นแรกหัวโต ปี 2500 ทองคำ

@@@ ฟิตจริงๆ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระ บูชาไทย คุณพยัพ คำพันธุ์ ยังปิดเล่มไม่ลง สำหรับหนังสือเล่มใหม่ที่คัดรูปเข้าออกเป็นว่าเล่น เห็นแล้วมีภาพให้คัดเหลือเฟือ นายกสมาคมบอกว่าค่าใช้จ่ายไม่ใช่เรื่องสำคัญ ที่สำคัญต้องสุดยอดทั้งเนื้อหาและสาระ พระเครื่องที่คัดลงต้องแท้และสวย เจ้าตัวลงแรงคิดคำบรรยายภาพวัตถุมงคลเป็นคำกลอนและร้อยแก้วเพริดแพร้วด้วย วลีมีความหมายไม่เยิ่นเย้อ ได้เห็นและฟังสำนวนลีลาน่าอ่านจริงๆ ครับ

หลงพ่อทวด พิมพ์เตารีดใหญ่ ปี 2505 ทองคำ

@@@ นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างให้ได้เห็น หนุมานหลวงพ่อสุ่น วัดเกาะศาลากุน สุดยอดเครื่องรางของขลัง ที่จัดอยู่ในชุดเบญจภาคีเครื่องราง ที่ คุณพยัพเพิ่งได้มาล่าสุด เป็นหนุมานหน้ากระบี่ เขี้ยวแกะสมบูรณ์ด้วยศิลปะแท้มาตรฐานสากล ถูกบันทึกทุกมิติไว้ในเล่มเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

@@@ หยิบพระปิดตาองค์แชมป์ ที่หาดูยาก อยู่กับผู้ใหญ่ใจพระ ศรีราชา พระปิดตาพระครูญาณ วัดสัมปะทวน หรือที่คนเก่าเรียกขานว่าวัดสามพระทวน จ.ฉะเชิงเทรา เนื้อผงคลุกรัก เป็นพิมพ์ใหญ่สองหน้า สวยสมบูรณ์สุดๆ อยู่ในบ้านประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย นายไชยทัศน์ เตชะไพบูลย์ ไงครับ
พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ชลบุรี พิมพ์กลาง เนื้อผงคลุกรัก อี๊ด เมืองโบราณ เช่าได้ในงานประกวดแชมป์ จ่ายหลายล้าน

@@@ ยังคึกคัก พระขุนแผนเคลือบวัดอัมพวัน บางใหญ่ นนทบุรี แตกกรุหลายเดือนก่อน ทำให้วงการพระเครื่องตื่นตัวเงินหมุนสะพัด ที่โลตัส ปิ่นเกล้า ปล่อยกันวันละ 30-40 องค์ คนใหญ่ในสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระ บูชาไทยให้การรับรองเล่นหา ราคายังไม่ตก อาจารย์เล็ก รูปหล่อ เผยทีเด็ดโชว์พระขุนแผนเคลือบ วัดอัมพวัน พิมพ์แขนอ่อน องค์เดียวจากกรุนี้ ที่เซียนตามหากันจ้าละหวั่น แม้แต่เสี่ยเชาว์ รีเวอร์ ที่คุยว่ามีเยอะสุดยังไม่ได้พิมพ์นี้สักองค์ อาจารย์เล็ก รูปหล่อ ตอกย้ำกรุนี้เป็นพระแท้แน่นอน ทุกองค์จะมีแร่ทองคำระยิบระยับฝังอยู่ในน้ำยาเคลือบ ส่องให้ดีจะเห็นไม่มากก็น้อย

พระยอดฮิตติดตลาดทุกชนชั้น หลวงพ่อทวด พิมพ์เตารีดใหญ่ สวยอย่างนี้ต้องมีเกือบล้าน ถามหนึ่ง ลำปาง โทร.08-1355-4929

@@@ ข่าวหนาหูไม่สู้ดี มีคนเก็บต้นฉบับ หรือแม่พิมพ์ที่เรียกในวงการทำพระว่า เก็บบล็อกเหรียญพ่อท่านคลิ้งไว้ ทำให้วงการสะเทือน งานประกวดหลายงานที่ผ่านมาไม่มีรายการเหรียญสุดยอดของพ่อท่านคลิ้งให้เห็น รู้แค่ว่า กรรมการสายใต้กำลังเร่งตรวจสอบให้กระจ่าง ปูทางให้หลวงปู่พระดีๆ มีอยู่ต่อไป ไม่ให้มือจัญไรทำให้เสื่อมเสีย

หลวงพ่อสุ่น วัดเกาะศาลากุน แกะหนุมานจากไม้ต้นรักยืนตาย จากงาช้างและเขี้ยวสัตว์ ตัวนี้เป็นเขี้ยวแกะหน้ากระบี่ ของพยัพ คำพันธุ์

@@@ คนเก่งพระหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ อย่าได้ทะเลาะแบ่งแยกให้แตกเป็นเสี่ยง มีเสียงว่า ถ้าเป็นคนละพวกคนละฝั่งนั่งสวดยืนสวดหวดกันเต็มที่ แบบทีใครทีมันคืนกันเละตอนนี้ อย่าให้สลบเหมือนกรรมการหลวงพ่อทบ วัดชนแดน เลยคุณ หลวงปู่ท่านทำไว้ดีแล้ว รุ่นเสียบ รุ่นแทรก ควรแยกกันให้ชัดไปเลย

@@@ 9 ก.ค.เปิดร้านใหญ่ร้านใหม่มุมดีของกำนันมานะ ใครรู้จักมักคุ้นแสดงความยินดีได้เลย
ล็อกเกต 100 ปีหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ปลุกเสกแล้ว 23 มิ.ย.56 สร้าง 100 อัน ทำบุญที่วัด
@@@ 15 ก.ค.เวลา 13.00 น. อ้วน นครปฐม นัดแถลงข่าว โรงแรมเวล ตำรวจภาค 7 จัดประกวดพระ…สวัสดี
วันชัย สอนมีทอง