สุดยอดรางวัลประกวดพระเครื่อง [บ้านเมืองพระเครื่อง 29/07/2556]

สุดยอดรางวัลประกวดพระเครื่อง


พระรอดพิมพ์ใหญ่ วัดมหาวัน สมัยพระนางจามเทวี อายุราว 1,200 ปี เรียกตามชื่อผู้สร้างคือ
ฦาษีนารอด ศิลปะแบบทวาฯ ศรีวิชัย เนื้อดินเผา ของ ร.อ.ไพฑูรย์ ทองทา 

@@@ สุดยอดรางวัลประกวดพระเครื่องของกรม เสมียนตรา หนุมานชาญสมร รุ่นโอกาสทอง ปลุกเสกที่วัดบ้านแพน เมื่อ 6 มิถุนายน 2556 มีเกจิดังนั่งปรก หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน พระอาจารย์ติ๋ว วัดมณีชลขันธ์ หลวงพ่อหวล วัดพุทไธสวรรค์ หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก ล้วนสุดยอดเกจิยุคนี้ เตรียมแจกเป็นรางวัลกรรมการ เนื้อโลหะ ชนะเลิศเนื้อทองผสม อยากได้วิธีเดียวส่งพระเครื่องเข้าประกวด 4 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ



ทั้งสององค์นี้ พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดอัมพวัน เป็นพระพิมพ์นิยม มาตรฐานวัดใหญ่
อยู่ในขั้นสวยแชมป์ ชนิดคัดไว้โชว์ ของเบิด หนองชาก

@@@ โดนกันแล้วเซียนพระที่ชอบเดินสายเช่าพระตามบ้าน หรือนัดเจ้าของพระปล่อยเช่านอกสถานที่ รายนี้เป็นเซียนใหญ่ขอสงวนนามปล่อยเช่าพระเครื่องแถว ชลบุรีนี่แหละ วันหนึ่งๆ พกเงินเป็นปึก จนทำให้คนร้ายเดาได้ว่าไม่ผิดตัวหลงกลจนมุมแน่ รายนี้หลงเชื่อทั้งที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตา เลยถูกมอมยาปลดทรัพย์ทั้งพระเครื่องและเงินสดหมดไปเป็นแสน โชคดีวงจรปิดช่วยได้ นายตำรวจจึงรู้ว่ามันเป็นโจรอาชีพชื่อไอ้นิตย์ หน้าตาดี มีรถหรู ทำตัวน่าเชื่อถือ จึงจับได้ไม่ผิดตัวชั่วที่สุด ก็เลยเตือนเซียนพระเครื่องอีกไม่น้อยที่ชอบวิ่งลอกออกเช่าของนอกสถานที่ เรื่องอย่างนี้รักษ์ ศรีเกตุ กับซ้อตุ๊ก ก็เคยหัวใจจะวายเกือบหมดตูดมาแล้วเหมือนกัน


เหรียญที่ระลึกเสด็จกลับ รัชกาลที่ 5 ในคราวประพาสยุโรป เมื่อปี 2450 เหรียญนี้เนื้อทองคำ
สร้างแค่ 30 เหรียญ ของอ๊อด เลี่ยมทอง

@@@ เปิดตัวลงสนามแล้ว อัศวิน ทองประเสริฐ หรือป๊อบ น้องรักสุดเลิฟของนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย พยัพ คำพันธุ์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน หมอสมหมาย ทองประเสริฐ ได้ฤกษ์ดี เปิดร้านพระที่ชั้น 3 พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ขนพระยอดนิยมกว่า 100 ล้าน มาโชว์เต็มตู้ เมื่อ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา คึกคักทั้งคุณพยัพ คำพันธุ์, คุณต้อย เมืองนนท์, คุณปูและคุณหญิง มรดกไทย, โอ๋ กันตนา และเสรี ชยามฤต ขาดไม่ได้หมู ขมังเวทย์ ร่วมงานเลี้ยงตอนเย็นอีกรอบ


พระกริ่งเขมรน้อย พระสังฆราชแพสร้างในสมัยเป็นพระพรหมมุนี ราวปี 2458
เนื้อนวโลหะ ฝีมือแต่งปลัดจิ๋ว ของเดโชพล วณิชชัยยาภรณ์

@@@ มาแรงแซงทิ้งห่างวัตถุมงคลรุ่นเก่า ทั้ง วัตถุมงคล หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ แพงยิ่งกว่าทอง เพราะทองยังมีลงมีขึ้น แต่พระเครื่องหลวงปู่ทิมมีแต่ขึ้นไม่ลง แม้แต่อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่าน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เพิ่งนิมนต์พระกริ่งหลวงปู่ทิมก้นทองแดง องค์แชมป์โลก ไปด้วยราคาหลักล้าน นี่ขนาดก้นทองแดงยังแพงขนาดนี้.


พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดอัมพวัน พิมพ์ใหญ่พิเศษ พบในกรุไม่กี่องค์ พุทธศิลป์งดงาม
น้ำยาเคลือบเก่า อยู่ที่เชาว์ รีเวอร์ มากที่สุด องค์นี้ของธีรนันท์ สุรเลิศรังสี

@@@ ออกมาแล้ววาระการประชุมใหญ่ ของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย โอ๋ กันตนา อุปนายกฯ คนสำคัญท่านหนึ่งเปิดเผยว่า การประชุมใหญ่ในวันที่ 7 สิหาคม 2556 ที่โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มีวาระสำคัญ 7 เรื่อง เช่น เรื่องการแต่งตั้งกรรมการบริหารเพิ่ม เรื่องมาตรฐานการจัดงานประกวดพระเครื่อง เรื่องคัดเลือกกรรมการรับตัดสินพระ เรื่องจัดสวัสดิการให้กรรมการรับตัดสินพระ เป็นต้น


พระปิดตาแร่บางไผ่ หรือพระปิดทวาร หลวงปู่จัน วัดโมลี สร้างด้วยเนื้อแร่ศักดิ์สิทธิ์ในคลองบางไผ่
องค์แชมป์ ของอี๊ด เมืองโบราณ ผิวเดิมดูง่าย

@@@ โอ๋ กันตนา ย้ำว่า การประชุมใหญ่ของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยวันนั้น จะมีการปรับเปลี่ยนผู้คนในแวดวงกรรมการบริหารขนานใหญ่ จะมีคนรุ่นใหม่ไฟแรงมีความรู้คู่คุณธรรม โดดเข้ามาช่วยงานนี้กันไม่ใช่น้อย ท่านที่เป็นสมาชิกของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และเป็นกรรมการรับตัดสินพระเครื่องของสมาคมฯ รวมทั้งทีมถ่ายรูป สื่อมวลชนสายพระเครื่อง อย่าได้ขาด ไม่ควรพลาดโอกาสนี้หลายปีจะมีสักหน ใช้สิทธิ์ของท่านให้คุ้มกับการรอคอย


เสี่ยอ้น อัติวรรต จรูญโรจน์ ณ อยุธยา ลูกชายพระเอกไชยา สุริยัน ผู้บริหารชมรมอนุรักษ์พระเครื่องไอที แกรนด์ บางแค

@@@ คนนอกวงการพระเครื่องกำลังจับตาว่า สมาคมนี้จะเอาจริงกับบทบาทที่กำลังจะมีการปรับเปลี่ยนแค่ไหน กล้ารื้อกฎกติกาบางอย่างที่เปิดโอกาสให้มีเหลือบมาหากินจนชินชาหรือไม่ เจ้าของพระและกรรมการรับพระจะไม่หมางใจกันอีกต่อไป 

 รวมถึงกรรมการรับพระจะได้รับการคุ้มครองดูแลไม่ถูกรังแก จะได้เห็นหลังจากนี้ เพราะ จะมีการรื้อระบบกำหนดเงื่อนไขการจัดงานประกวดใหม่ทั้งจำนวนครั้ง การจองวันจัดประกวด รายการประกวดที่มากล้น รวมทั้งเรื่องการรับพระเข้าไปประกวด จะมีการคัดตัวกรรมการรับตัดสินกันใหม่ด้วยการมีสวัสดิการให้กรรมการในโอกาส ต่อไป ทุกอย่างฟังแล้วชื่นใจ จะทำให้วงการพระเครื่องสู่อนาคตสดใสในปี 2558 ปีแห่งอาเซียนแน่นอน นี่คือวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสมาคมพระเครื่องที่กล้าคิดและกล้าทำ เราขอปรบมือให้ล่วงหน้าเลยครับ


ป้อเฮงเฮง น้องสุดเลิฟ เก่ง คลองขวาง เปิดร้านพระเครื่องที่ห้าง S.C. สายใต้ใหม่ ไม่เป็นสองรองใครในเรื่องเหรียญเกจิ

@@@ แมว ทุ่งสง จัดงานสมโภชศาลหลักเมือง วันที่ 1-5 สิงหาคม 2556 ที่ศาลหลักเมืองนคร ในงานมีตรวจเช็ควัตถุมงคล เครื่องราง จตุคามรามเทพการแสดงแสงสีเสียง ตลาดพระเครื่อง งานนี้เที่ยวฟรี กินฟรี ได้กุศล


หนุมานชาญสมร กรมเสมียนตราแจกเป็นรางวัลชนะเลิศงานประกวดพระ 4 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

@@@ เปิดบริการแล้วตลาดพระ วันอังคาร ศุกร์ เสาร์ มีกิจกรรมมากมายร่วมสนุก ชมรมอนุรักษ์พระเครื่อง ไอที แกรนด์ บางแคชั้น 4 อยู่ตรงข้ามตลาดบางแค วันอังคาร และวันอาทิตย์ เย็นมีอาหารฟรี พร้อมชิงโชค เสี่ยกวง เสี่ยอ้น สนับสนุนเต็มที่

@@@ ป้อ เฮงเฮง หรือพัชรพล เอี่ยมใจกล้า น้องชายสุดเลิฟของเก่ง คลองขวาง เซียนใหญ่เหรียญยอดนิยม เปิดร้านอยู่ที่ห้าง S.C.พลาซ่า ขนส่งสายใต้ ไม่แค่นั้นหนุ่มไฟแรงคนนี้ยังเปิดเต็นท์รถบ้านเฮงเฮงเฮง ริมถนนกัลปพฤกษ์ ใหญ่แค่ไหนแวะชมได้นับร้อยคันสารพัดยี่ห้อ…สวัสดี
วันชัย สอนมีทอง