สมาคมตำรวจจัดงานประกวดพระเครื่อง [บ้านเมืองพระเครื่อง 24/06/2556]

สอบถามกันวุ่น วันนี้สมาคมตำรวจจัดงานประกวดพระเครื่องที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต



พระสมเด็จบางขุนพรหมพิมพ์เกศบัวตูม องค์ของ ธีระ เรืองฤทธิ์เดชาเจิดจำรัส

ด้วยฝีมือช่างศิลปะเดียวกับวัดระฆัง พระเกศทรงอูมเช่นดอกบัว เป็นพิมพ์ที่หนากว่าพิมพ์อื่น

@@@ สอบถามกันวุ่น วันนี้สมาคมตำรวจจัดงานประกวดพระเครื่องที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ยังมีหรือเปล่า ไม่มีครับ เจ้าของเรื่อง แจ้งงดมายังสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยช้ามากๆ ครั้นจะไปเอาออกเองก็ไม่ได้ ถ้าผิดพลาดเขาไม่ยกเลิก เจ้าหน้าที่คงตายยกทีม สมาคมตำรวจได้ขอยกเลิกไปแล้ว บางท่านอาจไม่รู้ไปดูตารางงานประกวดจากหนังสือพระบางฉบับยังมีค้างอยู่ก็ ต้องขออภัยแทน เพราะเจ้าของงาน เวลาอยากจัดรีบเร่งเข้าถึงพึ่งได้ ไม่รอช้าวิ่งชนจองคิว ไว้ก่อนเผื่อเหนียวว่างั้นเถอะ แต่พอทำไม่ทัน เวลาจี้ตูดเหตุผลเดียวไม่พร้อม ง่ายดีจัง ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ คงจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงตารางงานประกวดพระเครื่องที่จับจองกันไว้ข้ามปี อาจมีอีกหลายหน่วยงานต้องหลุดจากผังของสมาคมไปก็เป็นได้ โปรดติดตามข่าว จองแล้วทิ้ง ยังไงก็ยังดีกว่าดีกว่าท้องแล้วทิ้ง


พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดอัมพวัน องค์เล็ก รูปหล่อ ยืนยันใช้เวลาสองเดือนศึกษา

ละเอียดยิบถอดพิมพ์หรือแกะใหม่ไม่ได้ซื้อขายแล้ว 30 องค์




3 องค์นี้เป็นพระยอดนิยมในวงการพระเครื่องมีเช็คใช่ว่าซื้อได้ ต้องเงินสดเท่านั้น พระขุนแผนผงพลายกุมารหลวงปู่ทิม

บล็อกสองของ ฉัฐวัฒน์ จิรพรประทานกิจ แบ่งจากเบิด หนองชาก 3 แสน


@@@ ที่แน่นอน ส.จ.ปลา ดอนหวาย จักรพงษ์ ทิมมณี นายกสมาคมครู ศิษย์เก่าโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา เดินหน้าเต็มที่ มีหลวงพ่อแย้ม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวงเป็นแบ็กอยู่ข้างหลัง หนุนเต็มที่จัดประกวดพระเครื่อง ขาดเหลือให้บอกดูแลกรรมการ สถานที่จัด ปีนี้ย้ายไปใช้หอประชุมโรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยาติดแอร์ฉ่ำรับกรรมการและคนส่ง พระ ที่จอดรถเท่าสนามหลวงไม่ต้องห่วง 30 มิ.ย.56 ไปพิสูจน์ความจริงกันครับ


นัท บางปะกอก เซียนหนุ่มนิสัยดีช่วงนี้มีโชคชัยได้พระยอดนิยมจากรังเก่าเช่าไว้หลายสิบ ล้าน หลวงพ่อโสธรรุ่นแรกเหรียญหลักล้าน หนึ่งในชุดนี้


พิเชฐ เบญจรัตนฉัตร โชว์พระแชมป์หลวงพ่อครน บางแซะ รัฐกลันตัน มาเลเซีย รางวัลที่ 1 งานตำรวจสามพรานที่ผ่านมา


พระหลวงปู่ทวดเตารีดใหญ่ องค์นี้เป็นพิมพ์บี เศียรแหลม สวยแชมป์ได้ที่ 1 งานศาลปกครอง ร้านมิตรโกหย่วน แบ่งจาก ปู ตระกูลสุข

@@@ ไม่มีใครทำแต่ที่นี่ทำ ไม่แปลกก็เหมือนแปลก วันพฤหัสที่ผ่านมา 20 มิ.ย.56 สื่อมวลชนคณะหนึ่งรีบบึ่งไปจังหวัดอุดรธานี ได้รับการกำชับจากเลขาสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยว่า ให้นำข่าวมาเผยแพร่เป็นตัวอย่างของการจัดงานประกวดพระเครื่อง จัดแล้ว มีการแถลงผลการจัดงานให้รู้ว่าหมู่หรือจ่า ได้เงินหรือขาดทุน เงินที่ได้เอาไปไหน จัดแล้วมักหายเงียบ ไม่ค่อยอยากแจกแจงถึงสมาคมกันเลย ทั้งที่สมาคมมีกติกาให้ปฏิบัติ แต่งานประกวดพระเครื่องเมืองอุดรผ่านมาได้สองเดือน เขาสรุปตัวเลขรับจ่ายแล้วเชิญนักข่าวไปฟังการแถลงข่าว ถือว่าเป็นเรื่อดี เป็นตัวอย่างได้เลย ป๋อง สุพรรณ บอก


พระหลวงพ่อทวดเตารีดเล็ก องค์นี้พิมพ์หน้าเชิด หรือหน้าใหญ่ ปี 05 มหาแม่กลอง ยอมจ่ายหลายแสนซื้อความสวยสมบูรณ์

@@@ คุณประชา ชัยรัตน์ ประธานดำเนินงานเปิดการแถลงสั้นๆ และง่ายที่สุดว่า พี่ชายของตนคือคุณปรีชา ชัยรัตน์ เจ้าของโรงแรมบ้านเชียง เป็นประธานจัดงานร่วมกับประธานชมรมพระเครื่องเมืองอุดร คุณแหล่ อุดร ประธานบริหารภาคอีสานเขต 4 ของสมาคมฯ ขายบัตรส่งพระได้ 2 ล้านเศษ บริจาค 4 ล้านเศษ แผงพระ สปอนเซอร์อีกราว 1 ล้าน รวมแล้ว ได้ 7 ล้าน 1 แสน คุณปรีชา ชัยรัตน์ประธานจัดงานควักเงินให้วันนี้เติมไปอีก 2 ล้าน 9 แสน จึงได้ตัวเลขรายรับงานนี้โด่งถึง 10 ล้านบาท ท่ามกลางเสียงปรบมือแสดงความขอบคุณและยินดีกับผลการจัดงานครั้งนี้จาก ผู้ใหญ่ เช่น คุณวิเชียร ขาวขำ นายกฯ อบจ. อุดรธานี คุณณัฐสิทธิ์ วงศ์ตลาด ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุดรธานี ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เสร็จแล้วมีการมอบเงินให้ประธานมูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่า อุดรธานี คุณศักดิ์ชัย อุ่นจิตติกุล ตามวัตถุประสงค์ที่ประกาศไว้ จะนำเงินไปพัฒนาศูนย์วัฒนธรรมไทยจีนที่สร้างด้วยเม็ดเงินไปกว่า 100 ล้าน ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดอุดรธานี


เด่น อยุธยา โชว์เหรียญหลักล้านรุนแรกพระอาจารย์ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร ปี 07 เนื้ออัลปาก้า เกษม งามเอก ขอสร้าง 218 เหรียญ

@@@ เล็ก รูปหล่อ เซียนพระอาวุโสแสดงความเป็นห่วงสื่อบางฉบับ ที่พยายามเจาะหาความจริงยังหาที่ลงไม่เจอไม่เชื่อที่มาของ พระขุนแผนเคลือบ กรุวัดอัมพวัน บางใหญ่ ว่าเป็นพระเก่ากระกรุเป็นพระแท้ เรื่องนี้ตอนแรกๆ อ.เล็กบอกผมก็คิดเช่นเดียวกันคือไม่น่าใช่ กระทั่งได้พิสูจน์ด้วยตัวเองเอาพระหักวัดใหญ่ชัยมงคลและพระกรุวัดอัมพวัน เทียบกันทั้งเนื้อ พิมพ์ น้ำเคลือบ ดูทุกกระเบียดนิ้วแล้ว แกะพิมพ์ใหม่ไม่ได้เด็ดขาด ถอดพิมพ์ก็ทำไม่ได้อีกเช่นกัน จะมีกี่คนที่เห็นและส่องพระขุนแผนเคลือบวัดใหญ่ชัยมงคล เพราะพระมีน้อย ราคาองค์ละหลายล้าน ผมเองซื้อสมัยองค์ละแสนกว่าเท่านั้นจนถึงล้าน พิจารณาแล้ว พระชุดนี้แท้แน่นนอนครับ อ.เล็กกล่าวยืนยัน และบอกด้วยว่าใครมีนำมาขายให้ก็จะซื้อ อาทิตย์ก่อน ส.ว.ปิยพันธ์ นิมมานเหมินทร์ บุกซื้อไปราว 30 องค์แล้ว เพราะนำไปเทียบกับองค์ 12 ล้านของพี่ชาย ถูกต้องตรงกัน คุณสมปอง พรทวีวัฒน์ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐก็มาบูชาไปกว่า 30 องค์แล้วเช่นกัน หมอใหญ่จากเมืองกาญจนบุรีก็แอบย่องมาเช่าบูชาไป 20 องค์ นี่แค่สนามพระโลตัสปิ่นเกล้าเท่านั้น ท่าพระจันทร์ยังไม่ได้เข้าอาทิตย์นี้จึงไม่มีตัวเลขรายงาน ได้แต่พระองค์งามของ อ.เล็กรูปหล่อ มาโชว์


เหรียญ ภปร.อาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาล ปี 20 เนื้อเงิน พ่อท่านคลิ้ง พัทลุง อ.ศรีเงินปลุกเสก ของ เบ็น ท่าพระจันทร์

@@@ ได้เห็น พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เดินเข้าสนามพระพันธุ์ทิพย์ ตรงรี่ไปยังคลังสมบัติแหล่งรวมเหรียญพระทองคำทั้งเก่าใหม่ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ร้านพระอู๊ด สุพรรณ เจ้าสัวตัวจริงที่ซื้อและสะสมเหรียญพระทุกคณาจารย์ยอดนิยม เล่นหาราคาแพงก็สู้ คนวงการจึงได้เห็นท่านห้อยเหรียญหลวงปู่ทิมพิมพ์เจริญพรทองคำ เหรียญหลวงพ่อทวดเลื่อนสมณศักดิ์ทองคำ และอีกสองสามองค์ ล้วนแต่เหรียญหลักราคาแพง รวมแล้วชุดนี้น่าจะถึง 50 เห็นจะได้ @@@ ล่าสุด อู๊ด สุพรรณ ซื้อชุดหลวงปู่โต๊ะทองคำ 4 เหรียญ 9 ล้าน และซื้อพระกริ่งหลวงปู่ทิมกะไหล่ทอง 3 โค้ด พระชัยหลวงปู่ทิมทองคำ พระกริ่งก้นอุดผงพรายกุมารเข้าร้านได้คืนเดียว แป๊ะ อ้อมใหญ่ ซื้อชุดปู่ทิมไปแล้ว 8 ล้านเท่านั้นแหละ


หนังสือรางวัลงานประกวดพระเครื่องโรงเรียนวัดไร่ขิง 30 มิ.ย.56 หนังสือหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา เกจิดังนครปฐม

@@@ ผ่านไปหน้าร้านอ๊อด เลี่ยมทอง โชว์ เหรียญพระหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า รุ่นแรกปี 2466 สวยแชมป์ ในราคาที่อ๊อดถูกใจ แค่ 2 ล้านเท่านั้นครับ อยากดูสวยขนาดไหน ตามไปส่องได้ที่พันธุ์ทิพย์


สิงห์งาแกะหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ นิยมเล่นหากันแพงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พิมพ์สองขวัญสังวาลพันคอ นันต์ ท่าพระจันทร์ เจ้าของ

@@@ วันนี้ไปรับพระกริ่งอาจารย์แดง วัดไร่คนละองค์ฟรีๆ ที่ศูนย์พระโลตัสปิ่นเกล้า รวิ เลิศนานาวงศ์ นิมนต์ อ.แดงมาเอง


พระหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง รัน ศรีเกต ใช้คล้องสร้อยห้อยติดตัวคุยฟุ้งเรื่องเมตตามหานิยม แคล้วคลาดไม่เป็นรองใครลองใช้กันดู

@@@ วันนี้ ครบ 100 ปีหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ บางปะอิน อยุธยา อ.แป๊ะ บางกรวย เชิญศิษยานุศิษย์ไปร่วมงานทอดผ้าป่าและร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่น 100 ปี ชาติกาล และรับแจกวัตถุมงคล 13.30 น.

วันชัย สอนมีทอง