[บ้านเมืองพระเครื่อง] วันที่ 5 พฤษภาคม 2556

5 พฤษภาคม 2556 พระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสมโภชพระมหาเศวตฉัตร



พระไพรีพินาศ ปางประทานพร สมัยศรีวิชัย ได้รับถวายพระนามจากรัชกาลที่ 4 องค์


นี้เป็นพระบูชา หน้าตัก 3 นิ้ว ปี 95 ของต่อ ดวงวิชัย


@@@ วันนี้เป็นวันฉัตรมงคล 5 พฤษภาคม 2556 พระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลสมโภชพระมหาเศวตฉัตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติ หรือเรียกง่ายๆ วันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้นครองราชย์ เชิญชวนคนวงการพระเครื่องทำดีถวายในหลวง งดการพูดไม่จริงกับลูกค้าที่แสนดีมีเงินมาเช่าพระ สักวันใจท่านจะสุขทุกวันคืน



บางคนลืมไปแล้วว่ามีสมเด็จอรหัง พิมพ์เล็ก เนื้อขาว สมเด็จพระสังฆราชสุก ไก่เถื่อน


ผู้เป็นอาจารย์สมเด็จโต วัดระฆัง สร้างไว้ ซุป เตาปูน เช่าแล้ว 5 แสน



พระหลวงปู่ทวด หลังเตารีดเล็ก วัดช้างให้ หลวงปู่ทิมสร้างและปลุกเสกปี 05


องค์นี้สวยแชมป์ คราบเบ้ายังอยู่ ณี ผักไห่ เช่าไว้ ดูได้ที่มรดกไทย


@@@ หลายคนเกิดไม่ทัน พระแก้บนจึงสงสัยว่าเป็นยังไงทำไมมีราคาเล่นหากัน ไปถามอาจารย์ประจำ อู่อรุณ คนสุพรรณ จึงรู้ว่าคนยุคก่อนชอบบนขอให้สำเร็จในสิ่งที่ตนทำหรือในสิ่งที่ไม่ปรารถนา เช่น บนเรื่องไม่ให้ถูกทหารให้ได้ใบดำไม่เอาใบแดง เรื่อเจ็บไข้ให้หายป่วย เรื่อผีเข้าเจ้าสิง หรือเรื่องถูกคุณไสยก็บนให้หลุด พระแก้บนมีค่านิยมบูชามากในยุครัชกาลที่ 2 และ 3 เป็นพระทำด้วยเนื้อตะกั่ว มีทั้งก้นตัน ก้นกลวง ผู้คนนิยมเช่าไปแก้บนใส่บาตรถวายพระเณร ไปไว้ตามเจดีย์ วิหาร หอระฆัง กำแพงวัด ถ้าเยอะหน่อยก็บรรจุใต้ฐานพระประธานในเจดีย์ที่สร้างในวัดนั่นแหละ นานเข้าก็เกิดสนิมแดงกลายเป็นของเก่าไป ทำให้คนที่ได้นำไปบูชา บางรายปล่อยได้ก็ปล่อย



พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก ปี 97 พิมพ์กรรมการ พิมพ์ใหญ่เอ องค์นี้ถูกตามตื๊อ


ขอบูชาให้ราคางาม แต่เจ้าของ วิโรจน์ พรหมบัญชร ยังหวงสุดๆ




หลวงพ่อจาด หรือพระครูสิทธิสารคุณ วัดบางกระเบา ปราจีนบุรี เกจิยุคสงครามอินโดจีน

เหรียญสี่เหลี่ยมรุ่นแรก ทองแดง ปี 81 ดูที่กำนันมานะ คงวุฒิปัญญา

@@@ อาจารย์ประจำ บอกว่า ในราวปี พ.ศ.2500 กว่าๆ หลวงพ่อเนียม รื้อโบสถ์สร้างใหม่ ได้พระเนื้อตะกั่วอยู่ใต้ฐานพระประธาน หรืออย่างไรนี่แหละ หลายคนเข้าใจว่าเป็นพระหลวงพ่อเนียมสร้างไว้ จึงทำให้มีค่านิยมเก็บไปบูชาเล่นหากัน ส่วนพระแท้แก้บนเนื้อตะกั่ว แต่ก่อนเห็นอยู่ตามวัดทั่วไป มีเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง ตามวันเกิด ปัจจุบันไม่มีให้เห็นนานแล้ว คนหัวใสนำพระแก้บนเนื้อตะกั่วเก่ามาคลี่เป็นแผ่นและอัดเป็นพระเก่า เช่น พระร่วง พระกรุบางกะปิ พระประเภทสนิมแดงทำกันมา 40-50 ปีก่อนโน้นแล้ว อาจารย์ประจำให้ความรู้



พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ชลบุรี เนื้อตะกั่ว ปัจจุบันค่านิยมเล่นหาราคาพุ่งแรง


จากหมื่นปลายๆ เป็นหลายแสนไปแล้ว ของยันต์ ศรีราชา โลตัส ปิ่นเกล้า




นางกวักหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว สุพรรณบุรี เนื้อโลหะผสม

จัดเป็นเครื่องรางประเภทหนึ่งที่หายาก ล้มแชมป์งานสุพรรณมาแล้ว ดำ ท่าจีน กล้าสู้เป็นแสน


@@@ แสดงความยินดีกับความสำเร็จในการจัดงาน ประกวดพระเครื่อง ของกองบัญชาการกองทัพไทย ชิงรถจักรยานยนต์และโทรทัศน์จอยักษ์ 51 นิ้ว หนังสือคัมภีร์ล้ำค่า หลวงพ่อทวด จัดที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้นำพระไปส่ง 13,500 องค์ๆ ละ 300 บาท ได้ค่าส่งพระ 4 ล้านกว่า ทำลายสถิติในรอบหลายปี งานนี้มีประมูลพระได้ไปอีก 12 ล้าน คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าสัวเบียร์ช้าง บริจาคหน้างาน 3 ล้าน จบงานให้เพิ่มอีก 10 ล้าน ยอดรายได้ทะลุทะลวงวันเดียวเกิน 30 ล้านบาท นับเป็นยอดรายได้ที่สูงสุดตั้งแต่มีประกวดมา ขอปรบมือให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร และผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ คนดำเนินงาน รายได้นำไปบำรุงขวัญทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้



เขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย สมุทรปราการ เคยอยู่กับพยัพ คำพันธุ์ หลายปีก่อน


คนมีตังค์เช่ามา 2 ตัว เบิด หนองชาก แบ่งได้แค่ตัวนี้ 4 แสน


@@@ เรื่องที่เซียนพระต้องจดจำไม่ควรกระทำ เป็นเรื่องที่หลายคนบอกว่ามันทำจนเคยชิน จึงเจอกระดูกเหล็กเป็นรอยตีตราบาป ให้มันกินไม่ได้นอนไม่หลับถ้าอ่านเรื่องนี้ การปล้นชัยชนะของเซียนพระเครื่องที่เป็นกรรมการตัดสินพระไปจากผู้ส่งพระเข้าประกวด เผอิญผู้ส่งพระรายนี้ไม่ใช่ตาสีตาสาหรือคนธรรมดาอย่างเราๆ ท่านๆ เป็นพระของรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ ดูแลเขตจังหวัดนนทบุรีอยู่ด้วย แต่ เซียนพระหน้างอคนนี้ไม่รู้ กูเคยทำมายังไงก็ทำอีก โต๊ะพระหลวงพ่อทวดทั่วไป พระหลวงพ่อทวดรุ่น “รุนหนึ่ง” ข่าวว่ากรรมการตัดสินมีมติแล้วว่าสวยจริงได้ที่ 1 ติดโบแดงให้ที่กล่องเรียบร้อยแล้ว แต่พอไปรับพระคืนกลายเป็นที่ 2 กล่องโบสีฟ้า นี่มันอะไร ใครเป็นคนแกะโบย้ายกล่องแล้วเอารางวัลหนังสือคัมภีร์ล้ำค่าฯ ไปซะดื้อๆ หรือมีมติกลับก็น่าจะรู้ก่อน ไม่ใช่ทำตอนคืนพระ เรื่องนี้เป็นเรื่องเสียหายต่อวงการพระเครื่อง น่าอับอาย หากเป็นจริงดังข่าว กรรมการขี้โกงปล้นชัยชนะของผู้ส่งพระต้องให้รู้ถึงหูคนชื่อ พยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ชำระสะสางเรื่องนี้ให้กระจ่าง ให้ตัวเหลือบพ้นไปจากวงการงานประกวดร้อยลี้พันลี้เลยครับท่าน



ด่วนปลัดขิก งานแกะหลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง เกจิดังจังหวัดนนทบุรี


เหลามือจารมือไม่ใช้เครื่อง ทำได้น้อย งาหายากแล้ว โทร.08-9521-8249


@@@ เสี่ยเกี๊ยก ทวีทรัพย์ เซียนดังพระกริ่งพระชัยวัฒน์ เกือบมีเรื่องในงานประกวดพระที่ผ่านมา ระหว่างที่เสี่ยเกี๊ยก กำลังทำหน้าที่เป็นกรรมการรับพระงานกองทัพไทยอาทิตย์ที่ผ่านมา จู่ๆ มีเสียงเรียกเข้ามาขอคืนพระสมเด็จวัดเกศไชโย พิมพ์หกชั้น อกตัน และอกตลอด อย่างละองค์ ที่เช่าไปปีก่อน มาส่ง งานนี้กรรมการไม่รับ มีการต่อว่าต่อขานจะเอายังไงออกมาเจอกันข้างนอก จำพระไม่ได้หรือไงไม่ยอมรับคืน มีปัญหาแน่ อย่าหลบหลีกบิดเบือน ทำเป็นจำไม่ได้ อั๊วไม่ยอมเด็ดขาด เสียเกี๊ยก งงงวย เพราะตนไม่เคยเล่นหาปล่อยเช่าพระสมเด็จเลย ถนัดแต่พระกริ่งพระชัยเป็นหลัก จึงสวนกลับไปว่า คุณแน่ใจนะว่าเช่าพระผมไป เขาตอบชัวร์ ก็เช่าคุณนั่นแหละ เขาหยิบใบประกาศส่งให้เสี่ยเกี๊ยกดู จึงถึงบางอ้อ เป็นพระของ เสี่ยเกี้ย เชียงใหม่ ปล่อยไว้ ไม่ใช่เสี่ยเกี๊ยก ทวีทรัพย์ จึงมีการขอโทษขอโพยกันเป็นการใหญ่ เป็นเรื่องการเข้าใจผิด นี่ถ้าเป็นเซียนใหญ่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีหวังเจอกันก่อนที่จะรู้ความจริง เพราะเอาเรื่องร้อนๆ มาโยนใส่ต่อหน้าคนจำนวนมาก ไม่ใช่เรื่องธรรมดา แต่นี่เป็นเฮียเกี๊ยกที่ใจเย็น เห็นใจคนถูกปฏิเสธว่าเป็นพระเก๊ ไม่รับเข้าประกวด อารมณ์ถึงจุดเดือดฉุนจัดไม่รอเวลา เจอหน้าเป็นใส่ก่อน เช่าพระต้องจำเซียนครับเสี่ย



พล.ต.ท.สรรเพชญ ธรรมาธิกุล คนสร้างหลักเมืองนคร จัดงานไหว้ครู


ปลุกเสกเศียรจตุคามรามเทพ รุ่นสร้างเทวาลัย 12 พ.ค. ตามข่าวหน้านี้



ไฝ ท่าพระจันทร์ คนเก่งพระหลวงพ่อทวด นั่งไม่ติดที่ มีหลายสาขา


อยู่ท่าพระจันทร์ทุกวัน ส่วนเสาร์-อาทิตย์ อยู่ศูนย์พระเครื่องตลาดน้ำตลิ่งชัน