งานประกวดพระเครื่อง ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ [บ้านเมืองพระเครื่อง 20/05/2556]

งานประกวดพระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ



พระสมเด็จองค์ครูบางขุนพรหมฝากกรุ วัดระฆัง หรือที่คนโบราณเรียกพระสองคลอง มีคราบกรุฟองเต้าหู้จับผิวพระบางๆ ซุ้มใหญ่ผึ่งผายของ เสธ.ตาล



@@@ วันนี้มีงานประกวดพระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ สถานที่เบอร์หนึ่งยอดนิยมของคนวงการเวลานี้ จัดโดยกองทัพเรือ มี พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือจัดเอง เพื่อนำรายได้ไปเข้ากองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนใต้ใน พื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ ที่จอดรถดีไม่มีค่าจอด ค่าส่งพระก็ถูก รายการละ 300 บาท รางวัลใหญ่ชิงถ้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พร้อมรถจักรยานยนต์รุ่นสปาร์ค รองลงมาได้ทีวีจอยักษ์ 46 นิ้ว รางวัลแต่ละรายการเป็น หนังสือพระเกจิอาจารย์ของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ การันตีโดยนิตยสารพระท่าพระจันทร์



พระต่างยุค องค์แรกเป็นเหรียญหลวงพ่อเงินบางคลานทองคำ หลวงพ่อพรประเสริฐ วัดหัตถสารเกษตร เสกเดี่ยวลอยให้เห็นของ


พล.อ.เชวงศักดิ์ ทองสลวย อีกองค์พิมพ์นิยมหลวงพ่อเงินของ ร.อ.ไพฑูย์ ทองทา สวยแชมป์



@@@ อาทิตย์ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ บอร์ดการทางพิเศษและบอร์ดสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยกทีมนักศึกษา วปอ.47 ไปแถลงข่าวที่สมาคมพระเครื่องพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ได้รับแรงใจเพียบจับมือผู้ใหญ่ในรุ่นมีปลัดกระทรวงพลังงาน ดร.ณอคุณ สิทธิพงศ์ ดร.สุเทพ ดวงจินดา พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต จัดงานประกวดพระบูชา พระเครื่อง เหรียญคณาจารย์ ที่ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 2 มิถุนายน 56 ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย เช่น คุณเยาวเรศ ชินวัตร สมชาย เบญจรงคกุล เลอศักดิ์ จุลเทศ เคยใหญ่ในธนาคารออมสินมาแล้ว

@@@ ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่องได้ เรียกประชุมกรรมการของชมรมเมื่อ 16 พ.ค.56 ได้รับการตอบสนองจากสมาชิกคับคั่งครบครันตั้งแต่ก่อนหกโมงเย็น คนสุดท้ายตี๋ บางลำพู โผล่มาเกือบสามทุ่ม จ่าโกวิท คนรู้อารมณ์มนุษย์อิ่มท้องแล้วทุกอย่างจะดีจึงให้กินอาหารจานเด็ดของโรงแรม เอสดีอเวนิวกันจนอิ่มตั้งแต่หัวค่ำก่อนประชุม ได้เวลา สองทุ่มกว่าจ่าโกวิทเชิญประธานชมรมนักข่าวฯ ขึ้นเวที สมศักดิ์ ศกุนตนาฏ เปิดการประชุมด้วยการประกาศก้องขอลาออกจากตำแหน่งประธานกันดื้อๆ เล่นเอาจ่าโกวิท รองประธานและสมาชิกงุนงงไม่มีในวาระ แค่อ้างสุขภาพไม่ดีมีอายุ 72 ที่ประชุมไม่ให้ออกเหตุผลฟังไม่ขึ้น ทำเอาประธานสมศักดิ์บ่นคงจะให้ผมออกตอนตายหรือไง ว่าแล้วก็ยอมรับทำหน้าที่ประธานต่อ


พระหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์ พิมพ์เข่ากว้างหลังเต็ม เนื้อทองระฆัง ปี 16 ใครมีสวยด้วยธรรมชาติ สุพจน์ พระเครื่อง กล้าซื้อครึ่งล้าน



@@@ งานประกวดพระเครื่องไม่ว่างานเล็กจัดประกวดย่อยหรืองานใหญ่มาตรฐานที่ผ่าน สมาคมเห็นชอบ ชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่องมีมติให้เก็บค่าบริการราคาเดียวเท่ากันหมด 3 หมื่น ทั้งทีมพิธีกรและช่างภาพนักข่าว แล้วให้หักเข้าบำรุงชมรมฯ 3,000 บาท ดังนั้นคนจัดงานต้องรู้ระเบียบนี้ด้วย ไม่ใช่อ้างจัดเล็กๆ ไม่หวังรายได้ ต่อไปไม่มีข้องอ้างนี้แล้วครับ สงสัยให้ถามไปที่ชมรมนักข่าวพระเครื่องได้เลย ส่วนเรื่องที่ คนจัดงานอยากให้นักข่าวช่างภาพพระเครื่องไปทำข่าว หากสมาชิกชมรมนักข่าวช่างภาพพระเครื่อง คนไหนรับงานมาให้แจ้งทางชมรมฯ รู้ด้วยทุกครั้ง ปิดท้ายด้วยเงินของชมรมยังคงเหลืออีก 4.7 แสนบาท ก่อนกลับรับแจกเสื้อคลุมชมรมฯ สั่งตัดจากร้านไม่ใช่เสื้อโหล ปักตราชมรมฯ มีงานที่ไหนขอให้สวมใส่กันด้วย


เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ อยุธยา มาแรง ปี 17 รุ่นนพเกล้า ไม่แน่จริงอย่าเล่นกับไฟ ทองแดงเก๊เฉียบ เนื้อเงินเหรียญนี้ของ แป๊ะ บางกรวย



@@@ คุณพยัพ คำพันธุ์ ย้ำเป็นพระแท้แน่นอน มีเลียนแบบตามออกมา ก่อนบูชาให้พิจารณาดูให้ถ้วนถี่มีความคล้ายกันแต่ไม่เหมือน ท่านเปิดกล่ององค์สวยที่คัดไว้ 1 ใน 5 แบ่งไปให้คุณชัยทัศน์ เตชะไพบูลย์ 2 องค์ โอ๋ กันตนา ติ๊ก สายใต้ และติ่ง ทุ่งสง ไปคนละองค์


เหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐรุ่นแรก ปี 03 สร้างในวาระฉลองอายุ 82 พระครูญาณวิลาศ รมดำเดิม มหา แม่กลอง ซื้อสวยครึ่งล้านกว่า



@@@ ที่สนามพระโลตัส ปิ่นเกล้า อาทิตย์ที่ผ่านมา ฮือฮาซื้อขายพระขุนแผนเคลือบกรุใหม่วัดอัมพวันกันหลายคน อาจารย์เล็ก รูปหล่อนำทีมซื้อก่อนใครได้ไว้หลายสิบองค์ ตามด้วย ส.ส.ไพทูรย์ โมกขมรรคกุล และร้านเล็กร้านน้อยอีกนับสิบองค์สวยแสนกว่าไม่สวยหกถึงเจ็ดหมื่นครับ


พระหลวงปู่ทวดเนื้อว่านสร้างปี 97-ปี 12 รุ่นลอยน้ำจัดสร้างปี 02 เป็นเนื้อว่านมงคล 108 สร้างน้อย ของตี๋ ทรงธรรม ศูนย์พระมรดกไทย



@@@ ข่าวล่าสุด บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และ อาจารย์ต้อย เมืองนนท์ สองคนหูไว เก็บก่อนใครๆ พระขุนแผนเคลือบกรุใหม่วัดอัมพวัน บางใหญ่ อยากให้ข้อมูลครบถ้วนและถูกต้องจึง นัดหารือเซียนใหญ่กรรมการพระสายเนื้อดินยอดนิยมที่เล่นหาขุนแผนกรุนี้ 22 พ.ค.56 ที่โรงแรมริชมอนด์ รัตนาธิเบศร์ ก็จะได้รู้ข้อมูลที่แท้จริงกันเสียทีว่ามีความชัดเจนขนาดไหน ดีกว่าปล่อยให้ข่าวลือกันไปคนละทิศละทาง ที่สำคัญสมาคมฯ ยอมรับแล้วว่าเป็นพระแท้ให้มีรายการประกวดได้ในเวทีสากลแล้วด้วย โปรดติดตามต่อสัปดาห์หน้า


เสือหลวงพ่อปาน บางเหี้ย สมุทรปราการ ตัวนี้เคยอยู่กับ พยัพ คำพันธุ์ หลายปี เบิด หนองชาก บุกเดี่ยวชนเลยโดนหนักด้วยรักจึงแบ่งให้



@@@ ที่ว่ามี เก๊ออกตามทันทีเห็นจะเป็นเหรียญหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ อยุธยา เหรียญนพเกล้า ปี 17 ทุกเนื้อปลอมใกล้เคียงออกมาได้สามสี่เดือนนี่เองอาจารย์แป๊ะ บางกรวย บันทึกไว้ละเอียดเก๊ออกเดือนไหนปีไหน รู้กระทั่งคนทำ ฉะนั้นพึงระวังอยากได้ของแท้หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ สายตรง ที่ร้านพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน รับประกันไม่แท้คืนเต็มๆ @@@ ยี่ บางแค ให้กรรมการรับตัดสินพระที่ยังไม่มีรูปไม่มีชื่อในโบรชัวร์งานประกวดพระ นิตยสารพระท่าพระจันทร์จัด 26 พ.ค.56 ให้ไปถ่ายรูปที่งานหรือมีรูปแล้วให้นำไปให้ก็ได้ ช่วยเขียนชื่อและโต๊ะตัดสิน นอกจากนี้ยังย้ำมาอีกว่า ในงานมีโชว์พระสมเด็จวัดระฆังและบางขุนพรหมอย่างอลังการ ที่ไม่เหมือนใครในรูปแบบของเราเอง


แจกฟรีวันนี้เหรียญพลีหลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี ฉลองอายุ 97 ปลุกเสก 9 วัน 30 พระเกจิดังดับเทียนชัย แจกทันที 10 ปีเพิ่งทำ



@@@ เคลียร์กันได้โล่งใจไปอีกเฮือกระหว่าง จ่าเบิร์ด เพชรบุรี มีปัญหาพระหลวงพ่อเงินบางคลานปี 15 แค่กะไหล่ใหม่ไม่ได้พูดชัดก่อนขาย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สู้อุตส่าห์อุดหนุนด้วยเงินแท้ได้พระ แท้แต่ทำผิวใหม่ จึงไม่แฮปปี้ ต้อง ขอบคุณเสี่ยหมึกเป็นกาวใจไกล่เกลี่ยเคลียร์จนจบ เพราะเสียงเชียร์อึ้ออึงถึงขั้นประหาร อะไรขนาดนั้น จ่าเบิร์ด เพชรบุรี จัดว่าเป็นคนรุ่นใหม่ยังต้องเดินถนนสายนี้อีกนานคงไม่ต้องการให้เรื่องเล็กๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่แน่


พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ บอร์ดการทางพิเศษฯ และกองสลาก จัดงานประกวดพระเครื่อง 2 มิ.ย.นี้ ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต



@@@ วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่วัดตะเคียน บางกรวย นนทบุรี ปลุกเสกเสือปืนแตกรุ่นมหาบารมี 97 หลวงปู่แย้ม ยอดจองกว่า 5 ล้านแล้ว ใครไปวันนี้ได้รับแจกเหรียญหลวงปู่แย้มหลังเสือ เนื้อทองแดงฟรีสี่โมงเย็นไปแล้ว


พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ บอร์ดการทางพิเศษฯ และกองสลาก จัดงานประกวดพระเครื่อง 2 มิ.ย.นี้ ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต



@@@ ใครจองพระขุนแผนเคลือบวัดจุฬามณี ปลุกเสกพิธีใหญ่เสร็จเมื่อวานนี้ รับของจองที่ไหนรับที่นั่น หรือสั่งจองตอนนี้ได้ที่ อ.รักษ์ ศรีเกตุ เลขบัญชี 4020454097 ธ.ไทยพาณิชย์ สาขารัตนาธิเบศร์……..สวัสดี